Du lịch sinh thái là một mô hình du lịch không quá xa lạ với người dân Việt Nam ta. Thế nhưng các bạn đã thực sự hiểu về du lịch sinh thái cũng như các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam chưa? Nếu như chưa hoặc đang muốn tìm hiểu thêm về loại hình du lịch này thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Hôm nay, Lee sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Du lịch sinh thái là gì?

Hiện nay, có thể nói có rất nhiều khái niệm về du lịch sinh thái. Nhưng bạn có thể hiểu một cách đơn giản du lịch sinh thái là một loại hình du lịch gần gũi với thiên nhiên. Với loại hình du lịch này bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa của các dân tộc.

Ở Việt Nam có thể nói loại hình du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng. Các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam vô cùng đa dạng. Loại hình du lịch này đã giúp Việt Nam cho bạn bè thế giới hiểu hơn về bản sắc văn hóa nước ta. Và một điều đáng nói nữa là giúp cho giới trẻ không quên đi cội nguồn và luôn tự hào về dân tộc.

Để hiểu hơn về loại hình du lịch này chúng ta cùng sang phần tiếp theo để tìm hiểu về các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam nhé.

Các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Tùy vào từng loại địa hình của mỗi vùng miền khác nhau sẽ có các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam riêng biệt. Chính vì vậy để giúp bạn có thể tìm hiểu rõ hơn, trong bài viết hôm nay Lee sẽ chia sẻ với các bạn các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam!

Vùng đồng bằng sông Hồng

Sông Hồng sở hữu lợi thế cho mình là những vùng đất giàu ý nghĩa lịch sử và có nét văn hóa đặc sắc. Nhờ vậy mà du khách ghé tới đây có thể trải nghiệm và khám phá những nét đẹp vô cùng đặc sắc. Từ những ngôi làng cổ, khám phá nền văn hóa nông nghiệp lúa nước,… Chưa dừng lại ở đó vùng đồng bằng sông Hồng cũng có khá nhiều các khu sinh thái lớn, trong đó phải nói đến chính là rừng Cúc Phương.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng Đông Bắc

Vùng Đông Bắc có hệ sinh thái chính là những tảng núi đá vôi, san hô hay những vùng đất trũng nước. Vì vậy mà nơi đây rất thích hợp để phát triển du lịch leo núi mạo hiểm hay khám phá các vịnh đảo nhỏ. Một số địa điểm du lịch sinh thái ở vùng Đông Bắc nổi tiếng như là: vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Ba Bể….

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng Tây Bắc

Hệ sinh thái núi cao chính là đặc trưng rõ rệt nhất của vùng Tây Bắc. Khi đến đây bạn sẽ được khám phá thiên nhiên với những dãy núi hùng vĩ quanh năm thay đổi màu sắc khác nhau. Du lịch sinh thái Sapa, Mộc Châu, Sơn La… là những gợi ý dành cho bạn khi đến đây.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng Bắc Trung Bộ

Bắc Trung Bộ sở hữu cho mình sự đa dạng sinh học nhất ở cả nước. Bên cạnh hệ thực vật phong phú thì Bắc Trung Bộ còn đang sở hữu những loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn. Sơn Đoòng và Phong Nha Kẻ Bàng là những khu sinh thái  không thể bỏ qua khi đến đây.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Vùng Nam Trung Bộ hay Tây Nguyên có hệ sinh thái tiêu biểu là đất ngập nước, rừng khộp. Ngoài ra, nơi đây cũng có đồi núi hay san hô để du khách khám phá. Chưa dừng lại ở đó Nam Trung Bộ còn có những bãi biển và hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trong đó phải nói đến là: Nha Trang, Phan Thiết.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng Đông Nam Bộ

Mặc dù Đông Nam bộ không có nhiều hệ sinh thái tự nhiên như ở những nơi khác thế nhưng nơi đây còn có thêm những vườn quốc gia để có thể phát triển về du lịch sinh thái. Tiêu biểu phải nói đến như: vườn quốc gia Cát Tiên.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trong các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua chính là vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh các vườn quốc gia nổi tiếng thì ở đồng bằng sông Cửu Long còn sở hữu hệ sinh thái sông nước vô cùng nổi bật, ngoài ra tại đây còn sở hữu vô vàn những khu vườn ăn trái rộng lớn thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

các loại hình du lịch sinh thái ở việt nam

Vậy là Lee đã cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại hình du lịch sinh thái ở Việt Nam. Hi vọng với bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về loại hình du lịch này.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (2 bình chọn)