Tình hình đại dịch đã và đang diễn biến theo chiều hướng khó khăn kiểm soát. Thị trường bất động sản cũng là một lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng. Trong đó mua bán nhà mùa Covid cũng có nhiều sự biến đổi.

Thay đổi của người mua nhà

Đặc biệt và những thời điểm giãn cách xã hội, người Việt đã có nhiều sự chuyển biến. Tâm lý đại đa số có nhiều thời gian nghỉ ngơi và làm việc tại nhà nhiều hơn. Do đó, họ dần quan tâm tới ăn uống, sức khỏe, thể dục,… Trong đó nhà ở cũng là một vấn đề được nhiều người lưu ý.

3 xu hướng mua bán nhà lên ngôi mùa Covid

Hầu hết đề cao tính tiện nghi, thoải mái, thư giãn và giải trí và đặc biệt là an toàn. Từ đây hành vi mua bán nhà mùa covid cũng có nhiều biến chuyển. Sau đây là một số xu hướng mới trong mùa đại dịch được nhiều người quan tâm.

Xu hướng mà người nhà được nhiều người quan tâm mùa Covid

1. Khu vực có nhiều tiện ích về chăm sóc sức khỏe

Trong 2 năm trở lại đây, vấn đề sức khỏe càng được đặt lên hàng đầu. Do đó, mọi người thường chọn nhà ở tại các khu vực có nhiều cây xanh, tránh các khu nhà máy xí nghiệp ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

Đồng thời, các khu thuận tiện với nhiều phòng tập gym, yoga, sân thể thao được lựa chọn. Bên cạnh đó khu vực có tiện ích như y tế, trung tâm thương mại cũng được chọn. Nó giúp cho người ở dễ dàng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình.

Một hệ thống thoát nước, không khí thông thoáng và có dịch vụ vệ sinh môi trường sẽ được ưu tiên. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của các cá nhân hay hộ gia đình.

2. Quan tâm sự riêng tư và tính an toàn

3 xu hướng mua bán nhà lên ngôi mùa Covid

Người dân ở TP Hồ Chí Minh chắc đã quen với môi trường học tập và làm việc nhộn nhịp. Tuy nhiên, họ thường có xu hướng chọn nhà ở ngày càng dịch chuyển xa trung tâm thành phố. Lý do với quỹ đất rộng lớn hơn, không gian sống cũng sẽ thoải mái hơn. Các vùng ven trung tâm cũng dần được xây dựng nhiều tiện ích hơn hỗ trợ mua sắm, đi lại, chăm sóc sức khỏe. Đồng thời môi trường sống trở nên nhiều riêng tư với khoảng cách giữa các hộ vừa phải.

3. Chú trọng diện tích lớn

Theo một số khảo sát mới nhất, người ta thường có nhu cầu mua các bất động sản diện tích lớn hơn so với hiện tại. Đa số xu hướng nhắm đến những không gian mở rộng với ánh sáng và tự nhiên tốt hơn. Diện tích sân vườn, ban công hay máy lọc không khí, lọc nước nhận được quan tâm ngày một nhiều.

Vừa rồi là một số sự thay đổi về nhận thức và dự đoán hành vi mua nhà của khách hàng trong thời gian tới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho việc mua bán trong mùa Covid và cả thời gian tới. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

5/5 - (7 bình chọn)