Tồn tại song song với vấn đề đất ruộng có lên thổ cư được hay không sẽ là việc đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền. Hiện tại đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền vẫn còn là một vấn đề được khá nhiều bạn quan tâm. Hiểu được tâm lý này hôm nay Lee sẽ chia sẻ với bạn các thông tin liên quan về vấn đề đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền.

Đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền

Đất ruộng, đất thổ cư là đất gì?

Đất ruộng là một loại đất thuộc bộ phận đất nông nghiệp. Đất ruộng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên các mục đích này chỉ xoay quanh các hoạt động liên quan về nông nghiệp là chủ yếu. Điển hình như là dùng để trồng trọt, chăn nuôi hoặc xây dựng trang trại. Tuy nhiên, loại đất này sẽ không được sử dụng với mục đích xây dựng nhà ở.

Đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền

Đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền, vậy đất thổ cư là gì? Đất thổ cư là loại đất được sử dụng với mục đích để xây dựng nhà ở. Sau khi mua đất ruộng hay đất vườn về thường sẽ được tiến hành lên thổ cư để xây nhà. Giá của đất thổ cư sẽ cao hơn so với đất ruộng vì thế nên vấn đề đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền rất được quan tâm.

Đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu phần chính của bài viết hôm nay chính là đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền. Sau đây sẽ là một số loại phí mà khi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở mà bạn cần phải trả

Đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền

Phí sử dụng đất

Tiền sử dụng đất cần phải nộp sẽ bằng với phí sử dụng đất tính tại thời điểm hiện tại với giá đất ở – Tiền sử dụng đất tính ở hiện tại theo giá nông nghiệp

Lệ phí để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khoản lệ phí này sẽ chỉ áp dụng đối với những ai được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể là mức phí này sẽ được thu theo quy định của nhà nước là 100.000 đồng trở xuống cho 1 lần cấp. Mức phí này còn phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng địa phương mà có quy định khác nhau.

Nộp lệ phí trước bạ

Đa số các trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư sẽ không cần nộp. Tuy nhiên thì điều này chỉ áp dụng đối với các trường hợp được cấp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được miễn lệ phí trước bạ. Sau đó thì người sử dụng đất đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng diện phải nộp lệ phí.

Cách tính lệ phí trước bạ như sau: (Mức giá đất ở thời điểm hiện tại x Diện tích của lô đất mà bạn muốn chuyển đổi mục đích sử dụng) x 0,5%.

Lệ phí thẩm định hồ sơ

Đây chính là khoản phí do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh hay thành phố trực thuộc trung ương quy định vì thế nên mức thu sẽ không giống nhau. Và cũng có một số tỉnh sẽ không thu loại phí này.

Xác định được đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền sẽ giúp các bạn hiểu hơn, cũng như là có bước chuẩn bị đầy đủ hơn trước khi chuyển đổi đất. Không chỉ giúp các bạn biết được đất ruộng lên thổ cư bao nhiêu tiền, Lee còn chứa rất nhiều thông tin hay ho và bổ ích về bất động sản. Vì thế nên hãy theo dõi Lee để có thêm thật nhiều thông tin hay ho và bổ ích nhé

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (8 bình chọn)