Một trong những điều bạn có thể thay đổi về ngôi nhà của mình, cửa ra vào và cửa sổ có tác động lớn nhất. Bắt đầu dự án cải thiện ngôi nhà của bạn với một cánh cửa phòng ngủ mới. Đối với cách chọn cửa phòng ngủ, gia chủ phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Đầu tiên, họ phải tìm được một cánh cửa hấp dẫn về mặt thị giác và phù hợp với trang trí của phòng ngủ và các phòng xung quanh. Cũng cần cân nhắc những thứ như giá cả, cách lắp đặt và các tính năng đặc biệt trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Bằng cách cân bằng giữa giá cả, chức năng và thẩm mỹ, bạn có nhiều khả năng tìm thấy cửa phòng ngủ phù hợp với mình.

1/ Cách chọn cửa phòng ngủ loại cửa xoay, cửa xếp, cửa trượt

Trong khi hầu hết các cửa phòng ngủ xoay trên bản lề hoặc trục, những cửa khác trượt trên một đường ray. Cửa xoay thường thông dụng và nhiều loại nhất và thường dễ lắp đặt hơn. Cửa trượt có thể hoạt động tốt hơn trong không gian nhỏ hơn vì chúng trượt vào hoặc sau tường khi mở ra. Bạn sẽ thấy rằng cửa trượt thường khó lắp đặt hơn và ít thông dụng hơn nên lựa chọn thiết kế hạn chế. Nếu không gian phòng ngủ của bạn khá rộng rãi nên chọn cửa xoay cánh, trường hợp ngược lại bạn nên chọn cửa trượt để tiết kiệm không gian.

Cách chọn cửa phòng ngủ

Xem thêm chi tiết các loại cửa phòng ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn lựa và thiết kế.

2/ Đo kính thước ô chờ chính xác

Sau khi đã chọn cho mình loại cửa ở bước 1, bạn cần phải đo ô chờ chính xác, nếu như bạn quan tâm đến kích thước phong thủy (kích thước lỗ ban – Lỗ ban thường là kích thước thông thủy, kích thước lọt lòng khi mở cửa) thì bạn cần phải biết khung bao của cửa mình cần chọn có độ dày thế nào. Bạn cũng nên đo độ dày của tường để chọn loại khung bao phù hợp.

3/ Xem xét nên chọn của mở vào hay mở ra

Cách chọn cửa phòng ngủ

Thông thường để tiết kiệm không gian chúng ta thường chọn cửa mở xoay vào phòng. Tuy nhiên bạn cần biết nên chọn cửa xoay vào bên trái hay bên phải, nếu cửa sát tường bên trái bạn nên chọn cửa xoay trái, ngược lại nếu cửa sát tường bên phải căn phòng của bạn, bạn nên xoay cửa về bên phải, như vậy khi bạn mở cửa tới điểm giới hạn cánh cửa cửa bạn sẽ tiếp xúc với tường, điều này làm tiết kiệm tối đa không gian phòng của bạn. Do đó với cách chọn cửa phòng ngủ sẽ giúp căn phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn.

4/ Chọn loại vật liệu cho cửa

Trước đây, hầu hết cửa phòng ngủ được làm từ gỗ, mặc dù thép và sợi thủy tinh cũng có sẵn. Gỗ thường có giá cả phải chăng nhất khi được sử dụng trong nội thất nhưng cũng có xu hướng có tuổi thọ ngắn nhất. Nếu bạn quyết định mua cửa gỗ, hãy cân nhắc xem bạn muốn loại cửa lõi rỗng giá cả phải chăng hay loại cửa lõi đặc đắt tiền hơn. Gỗ rắn có thể giúp chặn sự truyền âm thanh và có cảm giác nặng hơn mà một số người có thể thích. Tuy nhiên gỗ thường bị cong vênh do thời tiết, bị mối mọt và gỗ tự nhiên (gỗ tốt) ngày càng khang hiếm do nạn phá rừng bừa bãi.

Hiện nay có dòng vật liệu mới thay thế được cho gỗ, thân thiện với môi trường, độ bền cao mẫu mã sang trọng, lại không bị mối mọt cong vênh, chịu được nước, được nhiệt đó là dòng cửa nhựa gỗ composite. Hiện nay dòng cửa nhựa gỗ composite cao cấp trên thị trường thường có giá tầm 4.5 đến 5 triệu 1 bộ. Bạn có thể áp dụng cách chọn cửa phòng ngủ từ các thương hiệu cửa composite Sumko để cảm nhận sự tinh tế, sang trọng của loại vật liệu mới này.

5/ Chọn mẫu cửa cho phòng ngủ

Cách chọn cửa phòng ngủ

Với dòng cánh phẳng trơn (cửa nhựa gỗ composite) thường không bị lỗi thời theo thời gian. Tuy nhiên nếu bạn muốn có những hoa văn nổi bậc thì có thể chọn dòng cửa chạy họa tiết CNC, hoặc nếu căn nhà của bạn mang tính cổ kính kiểu pháp bạn có thể chọn mẫu chỉ phào nổi, hoặc kiểu sang trọng hiện đại bạn chọn cánh phẳng chạy vài đường chỉ nhôm. Nếu phòng bạn cần ánh sáng thì bạn hoàn toàn có thể chọn cánh cửa có ô kính. Tùy dòng cửa cụ thể bạn nên vào website của nhà sản xuất để tìm trong catalogue của họ mẫu cửa, màu sắc phù hợp với bạn.

Trên đây là năm cách chọn cửa phòng ngủ sẽ giúp bạn tham khảo để chọn cho mình một cửa phòng ngủ ưng ý nhất. Lee hy vọng nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn lựa cửa cho căn phòng của mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post