Lĩnh vực kinh doanh farmstay ngày càng nở rộ hơn hết. Các nhà kinh doanh cũng đang hướng đến thị phần kinh doanh hấp dẫn này. Tuy nhiên làm sao để thu lại lợi nhuận từ việc kinh doanh vẫn đang là câu hỏi được đặt ra.

Lĩnh vực kinh doanh farmstay

Đây là lĩnh vực kinh doanh không còn quá mới mẻ tại Việt Nam và các nước châu Á. Hiện nay mô hình này đã và đang thu lại lợi nhuận rất cao từ thị trường một số nước láng giềng như Thái Lan, Indonesia. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây mới thực sự khởi sắc tại Việt Nam.

Kinh doanh farmstay

Kinh doanh lĩnh vực farmstay là sự kết hợp giữa văn hóa nông nghiệp tại một số địa phương kết hợp với tham quan trải nghiệm và dịch vụ lưu trú. Dường như đây là loại mô hình hướng đến lối sống giản dị và trải nghiệm quảng bá văn hóa vùng miền khác nhau.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục kinh nghiệm đầu tư bất động sản tại đây.

Lời khuyên khi kinh doanh farmstay

Trước tiên để thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh trang trại thì bạn cần năm bắt và lưu ý các điểm sau.

1. Chọn khu vực phù hợp

Một địa điểm hợp lý sẽ là ưu điểm lớn cho việc kinh doanh farmstay của bạn. Nên chọn các khu vực với view đồi núi thơ mộng sẵn có. Vẻ đẹp tự nhiên sẽ giúp bạn thu hút và giữu chân được nhiều du khách. Và đặc biệt bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí để xây dựng và cải tạo. 

Kinh doanh farmstay

Thường các khu vực trang trại nghỉ dưỡng sẽ nằm tại ngoại ô hoặc các khu vực xa thành phố. Tuy nhiên bạn nên chọn khu vực có giao thông thuận lợi cho việc di chuyển và đi lại.

Tìm hiểu thêm các bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng tại đây.

2. Lựa chọn lĩnh vực trang trại đặc thù

Với các bạn sẵn có kiến thức nông nghiệp có thể bỏ qua mục này. Tuy nhiên, với các bạn đang lựa chọn lĩnh vực thì Lee có một số lưu ý với bạn. Nên chọn lĩnh vực trang trại gắn với khu vực mà bạn chọn. Ví dụ như trang trại cà phê bạn có thể chọn tại Đắk Lắk, Gia lai hoặc Lâm Đồng,…Vì đây là những vùng có điều kiện phát triển phù hợp và được nhiều người biết đến. Điều này sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá khi kinh doanh farmstay.

Các sản phẩm đặc sản mà bạn bán đi cũng sẽ mang lại giá trị và thương hiệu đối với khu vực và cho bạn.  

3. Chú ý gây dựng hình ảnh

Một điều quan trọng là giá trị mà farmstay bạn mang lại cho khách hàng. Chú trọng phát triển các sản phẩm nông sản sẽ giúp bạn gây dựng thương hiệu. Đồng thời giúp góp phần tăng giá trị nông sản. Đây cũng là mục tiêu gây dựng hình ảnh cho farmstay.

Kinh doanh farmstay

Chú trọng xây dựng hình ảnh xanh và phù hợp với chủ đề và lĩnh vực bạn lựa chọn. Đặc biệt farmstay gắn liền với trang trại và nông nghiệp. Quan trọng và không ngừng phát triển các dịch vụ tiện ích đi kèm để phúc vụ một cách tốt nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của lee về kinh doanh farmstay mà bạn nên lưu ý để có hiệu quả về doanh thu. Chúc bạn thật thành công với mô hình trang trại của riêng mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (13 bình chọn)