Chung cư là một trong các loại hình nhà ở khá phổ biến hiện nay. Bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thuê nhà chung cư? LeeLand.vn sẽ chia sẻ cùng các bạn những điều lưu ý về phong thủy khi mua nhà chung cư.

Khái niệm nhà chung cư

Chung cư hay được gọi là căn hộ, là một từ gọi chung cho các sản phẩm nằm trong một tòa nhà cao tầng. Trong mỗi tầng của tòa nhà sẽ có số lượng căn hộ nhất định. Và đồng thời, mỗi căn sẽ là một đơn vị để ở.

4 Điều Phong Thủy Nên Biết Khi Mua Nhà Chung Cư

 

Hiện nay, chung cư được sử dụng một cách phổ biến với nhiều lý do. Nằm trong khu vực thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại và mua sắm. Hơn nữa, các khu chung cư hiện nay đều tích hợp rất nhiều dịch vụ khác nhau nhằm tạo ra sự thuận tiện cho người ở. Đặc biệt, với dịch vụ ngày càng cải tiến hầu hết các chung cư đều đảm bảo vệ sinh và an ninh 24/24. Nhắc đến chung cư hầu hết mọi người sẽ nghĩ về những tiện nghi mà nó mang lại. Và nó dần trở thành một trong những nơi ở hiện đại cho mọi người.

Đây cũng là một trong những lí do khiến chung cư được lựa chọn ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để chọn mua chung cư thì bạn cũng nên chú ý một số yếu tố phong thủy sau:

4 điều phong thủy khi mua nhà chung cư

1. Chung cư có hướng Nam hoặc Đông Nam

Hầu hết ở nước ta, các tòa chung cư đẹp thường có hướng Nam hoặc Đông Nam. Đối với các tòa chung cư như vậy sẽ có gió mát và lượng ánh sáng ổn định. Đồng thời, tránh được gió Tây và nắng gắt chiếu. Do đó, việc chọn hướng tốt cũng rất quan trọng. Bạn cần xác định hướng của mặt dài tòa nhà. Đây là một bước quan trọng trong việc lựa chọn chung cư.

2. Tầm nhìn chung cư tốt

Như mọi người đã biết, chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Tòa nhà chung cư cần có hướng tốt về phong thủy và cần có điểm thuận lợi về tầm nhìn. Mỗi tòa chung cư cần có một điểm nhìn ở khoảng cách tương đối để có thể quan sát được giao thông bên ngoài. Tránh các trường hợp chung cư nằm ngay mặt tiền đường lớn. Điều này sẽ hạn chế bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ. Và đồng thời một view tốt sẽ giúp cho bạn có tinh thần thoải mái và tận hưởng không gian mỗi khi về nhà.

3. Minh đường rộng rãi

 

Minh đường là một phần quan trọng đối với phong thủy của mỗi tòa nhà. Nó thường là phần đất trống phía trước tòa nhà. Thường các khu dân cư sẽ xây dựng hồ bơi, cây xanh hay các khu vui chơi. Điều này giúp cho tầm nhìn trở nên tốt và thoáng đãng.

4. Góc nhìn và bố trí căn hộ

Một yếu tố quan trọng khác sẽ nằm ở bên trong căn hộ. Thường trước khi mua căn hộ bạn nên lưu ý không chọn những căn hộ có góc nhọn của công trình khác hướng và ban công hoặc cửa sổ. Điều này sẽ mang tính không tốt cho gia chủ của căn hộ.

4 Điều Phong Thủy Nên Biết Khi Mua Nhà Chung Cư

Đồng thời, nội thất bên trong căn hộ cũng nên hết sức lưu ý. Theo thuật phong thủy, các cửa xung chiếu hoặc liền kề gây nên sự hỗn loạn về khí, chủ về sự bất an hoặc những thị phi rắc rối. Cửa nhà vệ sinh chiếu vào giường ngủ gây nên những tổn hại về sức khỏe.

Trên đây là một số chia sẻ về 4 điều phong thủy bạn nên lưu ý khi chọn nhà chung cư. Hy vọng các thông tin trên của LeeLand.vn sẽ giúp bạn chọn được căn hộ như ý và có những trải nghiệm thật tốt.

Rate this post