Đất trồng cây lâu năm là một trong loại đất được đầu tư phổ biến hiện nay. Do đó. kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đầu tư sinh lời. Lý do tại sao và cần những kinh nghiệm gì hãy cùng Lee tìm hiểu kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm ngay nhé.

Đất trồng cây lâu năm là gì?

Đất trồng cây lâu năm là đất trồng các loại cây có thời gian sinh trưởng, phát triển sau đó cho thu hoạch trên một năm. Ví dụ một số cây trồng tiêu biểu ở nước ta như cà phê, cao su, hồ tiêu, điều,…

Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm

Các loại cây này đều cho thời gian thu hoạch từ 10-15 năm tuỳ theo loại và giống cây. Sau 2 đến 3 năm phát triển bắt đầu ra bói và cho thu hoạch được. Những năm sau chúng chỉ cần chăm sóc tưới nước, phân bón, tỉa cành thì sẽ tiếp tục phát triển và cho ra năng suất.

Phần lớn nhóm đất trồng cây lâu năm thường xuất hiện các vùng đất đỏ bazan, đặc biệt là các tỉnh Tây Nguyên.

Vì sao đất trồng cây lâu năm được đầu tư nhiều?

Đây là loại đất có số lượng khá nhiều tại nước ta đặc biệt là khu vực các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum,…

Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm

Với quỹ đất lớn, sự đầu tư chưa nhiều do đó phần đất nông nghiệp này vẫn tương đối dồi dào.

Bên cạnh đó với mục đích sử dụng các loại đất này là cho nông nghiệp và cụ thể là cây lâu năm. Do đó vấn đề chuyển đổi cũng tương đối khó khăn.

Giá đất rẻ là một lợi thế so với các mã và loại đất khác. Tuy nhiên, khu vực và giá cả cũng là yếu tố các nhà đầu tư chú ý tới. Thay vì số vốn nhỏ bạn lại có thể sở hữu được bất động sản với diện tích lớn.

Đây cũng là khu vực đầu tư tiềm năng trong nhiều năm qua mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Tất tần tật về mã các loại đất theo thông tư 25

3 Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm

Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm đầu tiên bạn nên chú ý các giấy tờ liên quan đến bất động sản. Giấy tờ mua bán càng minh bạch càng tốt.

Tiếp theo tham khảo kỹ giá của bất động sản trong cùng khu vực. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua hớ hay chênh lệch giá và bị kê giá trong các giao dịch.

Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm

Kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm cuối cùng là tìm hiểu kỹ và khảo sát thực tế ranh giới để tránh các tranh chấp trước khi quyết định đầu tư. Đồng thời bạn cần tự đi xem đất để nắm rõ hơn và quan sát được tình trạng đất và tìm hiểu các vấn đề khác.

Vừa rồi là 3 kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm mà Lee muốn chia sẻ đến các nhà đầu tư. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đầu tư. Chúc bạn đầu tư thành công từ những chia sẻ trên.

Xem thêm: Đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không?

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post