Đất vườn có thể nói là một loại đất khá thân thuộc với người dân nước ta. Thế nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ về đất vườn hay chưa? Đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không vẫn là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để hiểu rõ hơn về đất vườn chúng ta cùng nhau làm rõ vấn đề đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không nhé.

đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không

Xem thêm: Giải nghĩa chi tiết các ký hiệu đất vườn thường gặp

Đất vườn là gì?

Ở thời điểm hiện nay Luật Đất đai không có quy định loại đất vườn. Tuy nhiên có thể hiểu đơn giản đất vườn hay còn gọi là đất thổ vườn là bao gồm phần đất trồng cây lâu năm hay cây hàng năm và kể cả đất ở (đất thổ cư) trong cùng một thửa.

Đất vườn là loại đất chỉ có thể sử dụng với các mục đích liên quan đến nông nghiệp như: trồng cây lâu năm, cây hoa màu,.. nếu muốn xây nhà trên đây thì cần phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định tại Điều 57 Luật Đất đai. Thêm vào đó, hiện nay đất vườn cũng chưa được xác định là đất phi nông nghiệp hay đất nông nghiệp.

đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không

Xem thêm: Đất vườn ao là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết nhất

Đất vườn có thể liền kề hoặc cùng thửa với đất thổ cư hoặc có thể được tách ra thành một thửa riêng.

Đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không?

Đất vườn có trồng cây lâu năm được không?

Như đã nói ở trên, đất vườn vẫn có thể trồng các loại cây lâu năm hoặc cây hàng năm. Thế nhưng đất vườn không phải loại đất chuyên dụng để trồng cây lâu năm xuyên suốt. Nếu muốn sử dụng đất này thành đất trồng cây lâu năm cần phải xin giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng.

đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không

Đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không?

Vậy đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không, làm sao để phân biệt được đất vườn và đất trồng cây lâu năm? Lee sẽ cung cấp một số thông tin về hai loại đất này để các bạn được rõ.

Đất vườn: Là diện tích đất vườn gắn liền với đất ở trong cùng một khuôn viên của mỗi hộ gia đình hay trong các khu dân cư. Đất vườn có thể trồng xen kẽ giữa các loại cây hàng năm với cây lâu năm hoặc giữa các cây lâu năm mà không thể tách riêng để tính diện tích cho từng loại.

đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không

Đất trồng cây lâu năm: Là diện tích đất chuyên trồng các loại cây công nghiệp, cây ăn quả, cây lâu năm khác kể cả trong hay ngoài khu dân cư. Các loại cây có thời gian sinh trưởng trên một năm mới được thu hoạch sản phẩm và đất vườn ươm cây giống nông nghiệp lâu năm. Có thể tạm quy ước đất trồng chuối, dứa (thơm), nho, thanh long cũng được thống kê ở chỉ tiêu này.

đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không

Trên đây là một số thông tin liên quan về việc đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không. Lee mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về đất vườn, đất trồng cây lâu năm cũng như hiểu hơn về việc đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post