Bạn là người yêu thích không gian thiên nhiên và tận hưởng lối sống giản dị mộc mạc. Vậy những farmstay đẹp ít ai biết đến sau đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Xu hướng du lịch farmstay

Farmstay là một loại hình du lịch trải nghiệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây đã và đang là xu hướng được lựa chọn và được đánh giá cao. Đến với  Farmstay bạn không chỉ tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng và tham quan. Bạn còn được tự mình tiếp xúc văn hóa cũng như trải nghiệm các dịch vụ như trồng rau, nuôi cá, thu hoạch sản phẩm,…

Đây cũng là lí do khiến ngày càng nhiều farmstay với nhiều farmstay đẹp được thiết kế và đưa vào kinh doanh ngày một nhiều. Từ đó, chúng ta có nhiều sự chọn lựa nghỉ dưỡng với nhiều mô hình và trải nghiệm khác nhau.

Chuẩn bị khi gì khi du lịch farmstay

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trong những năm gần đây đã trở thành xu hướng cực kỳ thu hút. Những chủ đề sống dân dã hay những kênh nội dung thuần văn hóa Việt Nam tại các thôn quê luôn là chủ đề hot. Cho nên, các bất động sản nghỉ dưỡng xuất hiện ngày một nhiều nhằm mang đến các trải nghiệm thú vị và lý tưởng nhất.

Farmstay đẹp

Trước hết bạn cần tìm hiểu về farmstay mà bạn muốn đến. Thông qua các bài review, hình ảnh và giới thiệu dịch vụ từ các farmstay. Sau đó tiến hành sắp xếp thời gian và booking. Thông thường các farmstay sẽ có các sản phẩm và gói dịch vụ đi kèm, do đó bạn chỉ cần chuẩn bị quần áo và các vât dụng cá nhân. 

Những farmstay đẹp ít ai biết đến

1. Sơn Tịnh Farmstay – Farmstay đẹp Đà Lạt

Địa chỉ: Đa Thọ, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Sơn Tịnh Farmstay là một trong những farmstay Đà Lạt nổi tiếng nằm ở Đa Thọ, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km.

Đây được biết đến là chốn miệt vườn xanh mát mẻ và hòa mình gần gũi với thiên  nhiên. Sơn Tịnh rất thích hộ với những người làm việc tại thành phố lâu ngày. Tới với Sơn Tịnh tuy khung cảnh mộc mạc và giản dị nhưng bạn sẽ được thư giãn và thoải mái nhất.

Sơn Tịnh farmstay - farmstay đẹp

Sơn Tịnh Farmstay được thiết kế với những ngôi nhà kiến trúc xưa. Vì vậy, nơi đây giúp bạn gợi nhớ lại những ngày Đà Lạt xưa cũ. Đó là những mảnh vườn rau cho chính tay du khách hái và ăn tại chỗ ở. Hay là những ao nước, khuôn viên cắm trại như chính ngôi nhà của mình. Tất cả đem lại cho du khách một cảm giác an toàn và thoải mái nhất. Đặc biệt farmstay còn cực kỳ thu hút với không gian phòng nghỉ decor xinh lung linh, đầy đủ tiện nghi.

Hầu như mỗi chuyến du lịch Đà Lạt thì ai cũng sẽ có ít nhất vài tấm ảnh cho riêng mình. Sơn Tịnh Farmstay cũng vậy, sẽ cho bạn nhiều góc sống ảo vô cùng tuyệt vời. Mỗi khi đêm về, ở thành phố thì ngập tràn đèn điện, còn về với farmstay, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh mịch, yên bình của màn đêm.

2. Vườn Nhà Củi – Đà Lạt

Địa chỉ: D58 Bis, Đ. An Sơn, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Vườn nhà củi chắc hẳn là một cái tên vừa thân thuộc lại vừa pha nét tinh nghịch đáng yêu. Căn nhà mái lá đơn sơ, mộc mạc, nằm giữa cảnh quan núi rừng xanh ngát tại thành phố sương mù Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ có cảm giác như tuổi thơ ùa về với bao ký ức vui vẻ mà thân thương.

Vườn nhà củi farmstay - farmstay đẹp

Khung cảnh tại Vườn nhà củi còn có cả một khu vườn lung linh nên thơ.Ở đây tràn ngập những bụi hoa nhỏ nhắn, những đóa hoa hướng dương vàng rực. Ngoài ra, farmstay này sẽ làm các tín đồ trái cây đứng ngồi không yên với vườn cây ăn trái. Phòng tại vườn nhà củi có không gian thoáng đãng, nên thơ. Là nơi lý tưởng để các bạn cùng đón bình minh hoặc hoàng hôn bên cạnh những người thân yêu.

Vườn nhà củi farmstay - farmstay đẹp

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các farmstay Đà Lạt đẹp để chọn điểm đến phù hợp.

3. Chày Lập farmstay

Chày Lập farmstay là một trong những trang trại du lịch nổi tiếng tại tỉnh Quảng Bình. Đây được biết đến là địa danh với núi non hùng vĩ và khung cảnh đẹp nên thơ. Do đó, du khách tới đây không những nghỉ dưỡng mà còn được tham thú khung cảnh đẹp kỳ vĩ của dải đất miền Trung. 

Chày Lập là farmstay nổi tiếng với rau trái tươi non xanh mướt. Do đó, đến đây du khách có thể tham qua và thu hoạch cùng nông dân. 

Hơn nữa một điểm cộng của Chày Lập là nằm gần với các địa danh du lịch nổi tiếng Quảng Bình như Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Mọc, động Thiên Đường, …

Địa chỉ: Thôn Chày, Bố Trạch, Quảng Bình 

Mức giá: Phòng Superior:1.275.000 VNĐ/1 đêm, phòng Farmroom: 1,700,00 VNĐ/ 1 đêm.

4. Xôi Farmstay

farmstay đẹp

Làm vườn, trồng rau, nuôi cá có lẽ là cuộc sống bình dị được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để trải nghiệm ngay những ngày bình yên thư thái bạn có thể đến Xôi Farmstay tại Yên Bái. Với không gian mang đậm màu sắc các tỉnh Bắc Bộ, bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác. 

Xôi farmstay sẽ là nơi bạn được đắm chìm trong văn hóa người Tày. Được tham gia nhuộm dệt vải, tắm nước mát tại bản Khéo, thưởng thức đặc sản vô cùng tươi ngon và đậm vị.

Địa chỉ: bản Tông Pắng, giữa thung lũng Lâm Thượng, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Giá cả: 

– Nhà sàn: 150,000/người/đêm bao gồm bữa sáng, có khăn tắm và nước nóng lạnh.

– Phòng riêng: 180,000/người/đêm bao gồm bữa sáng, thích hợp cho các cặp đôi.

Cùng khám phá thêm các farmstay gần sài gòn nếu bạn muốn nghỉ dưỡng nhưng lại ngại di chuyển xa.

5. Sunny farm

farmstay đẹp

Nếu thành phố sương mù luôn gây thương nhớ với bạn thì Sunny farm sẽ là gợi ý cho bạn. Đối với Lee thì khung cảnh ở Sunny lại mang nét dễ thương mà không kém phần lung linh. 

Cùng trải nghiệm một ngày cùng chút gió se lạnh Đà Lạt, thả mình trong không gian gần gũi với muôn vàn hoa cỏ. Khi đến trải nghiệm tại Sunny bạn có thể chọn những không gian như lều nhỏ hay nhà kính tùy vào sở thích. Ngoài ra bạn còn có thể tự tay trồng một số loại cây tại vườn ươm và mang về sau đó.

Địa chỉ: số 7, phường 11, TP. Đà Lạt.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các farmstay Đà Lạt đẹp lung linh khác nếu gu của bạn là Đà Lạt.

Vừa rồi là 5 farmstay mà Lee thấy khung cảnh vô cùng lãng mạn. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn điểm đến khi du lịch nghỉ dưỡng và tìm kiếm các farmstay đẹp.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

Rate this post