Xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng farmstay đang là một lĩnh vực thu hút. Bên cạnh các mô hình trang trại trải nghiệm thuần về nông nghiệp, hiện nay có thêm một số mô hình khá mới lạ và độc đáo. Hãy cùng Lee tìm hiểu ngay thôi đâu là loại hình thu hút nhất nhé.

Mô hình nông trại trải nghiệm là gì?

Tổng quan thì đây là loại hình kết hợp giữa tảng trại và du lịch nghĩ dưỡng tham quan. Hiện nay các farmstay đều đang đưa đến các dịch vụ về trải nghiệm nông nghiệp. Khách đến nghĩ dưỡng sẽ được tham quan và tải nghiệm cuộc sống gần gũi nhất với các hoạt động nông nghiệp.

Tuy nhiên với tốc độ phát triển và lối sống ngày càng hiện đại. Ngày càng có nhiều loại mô hình nông trại trải nghiệm được ra đời với nhiều chủ đề khác nhau. Xem thêm mô hình trang trại trải nghiệm cùng Lee tại đây.

Farmstay kết hợp không gian giáo dục và đào tạo

Farmstay kết hợp không gian giáo dục đào tạo là những farmstay có không gian lớn, đầy đủ những thành phần không gian cần thiết để các tổ chức sử dụng cho mục đích đào tạo, tổ chức teambuilding. Hầu hết các farmstay này dành cho các nhóm học sinh và các bạn trẻ.

mô hình nông trại trải nghiệm

Một farmstay kết hợp không gian giáo dục đào tạo khi xây dựng cần có một sảnh đón tiếp đủ lớn để có thể chứa một lượng lớn các học viên đến tham gia đào tạo. Farmstay cũng cần chỗ nghỉ ngơi sau đào tạo cùng nhà ăn lớn để đủ sức phục vụ một số lượng lớn người. Ngoài ra, không gian đào tạo cần thiết kế với các vùng khác nhau như: rừng cây, bãi cỏ, hồ nước,… để tạo bối cảnh đào tạo và thay đổi trạng thái cơ thể của những người tham gia đào tạo.

Farmstay kết hợp workshop

Mô hình farmstay này được bắt nguồn từ sự yêu thích thiên nhiên, mong muốn sống cùng thiên nhiên mà vẫn có một không gian để thực hiện niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, mong muốn khách hàng được trải nghiệm việc sản xuất sản phẩm trong không gian trang trại cũng là một nhân tố tạo nên loại hình farmstay này. 

mô hình nông trại trải nghiệm

Thông thường loại farmstay này sẽ thiên về kết hợp một xưởng gia công, sáng tạo, chế tạo về một lĩnh vực mà người chủ trang trại đam mê như gỗ, tre, gốm,.. Lee gợi ý bạn có thể hợp tác với một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể khi xây dựng farmstay kết hợp workshop. 

Farmstay dược liệu

Farmstay dược liệu là mô hình chuyên trồng các loại cây dược liệu, cây thuốc như gừng, sâm, ba kích,… thay vì các cây trồng thông thường khác. Khách du lịch ghé thăm farmstay dược liệu sẽ được trải nghiệm việc trồng trọt, chăm sóc và trải nghiệm hiệu quả của các cây dược liệu trong chính trang trại. 

mô hình nông trại trải nghiệm

Với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao từ cộng đồng. Đây là một trong những loại mô hình nông trại trải nghiệm giúp bạn nhanh chóng bắt kịp xu thế. Đồng thời việc này cũng giúp nâng cao giá trị cho cây trồng dược liệu và giải quyết được một phần vấn đề đầu ra cho các sản phẩm tốt và được chăm sóc đảm bảo quy trình.

Hy vọng với 3 loại mô hình nông trại mà Lee chia sẻ sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về giá trị mà các farmstay này mang đến. Nếu đã từng trải nghiệm qua loại mô hình nào hãy cùng Lee chia sẻ các trải nghiệm của bạn nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post