Theo các bạn thì đất ruộng có lên thổ cư được không? Đất ruộng có lên thổ cư được không là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy nên hôm nay Lee sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về đất ruộng có lên thổ cư được không nhé.

Đất ruộng có lên thổ cư được không

Đất ruộng, đất thổ cư là gì?

Để tìm hiểu xem đất ruộng có lên thổ cư được không các bạn cần hiểu về đất ruộng và đất thổ cư.

Đất ruộng là loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp nói chung. Đất ruộng được sử dụng cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi hay trồng rừng. Loại đất này có thể được sử dụng để trồng cây ăn quả, cây lâu năm, cây hàng năm đều được.

Đất ruộng có lên thổ cư được không

Đất thổ cư là loại đất được sử dụng cho mục đích chính là để ở. Hơn thế nữa là có thể dùng để xây dựng các công trình để phục vụ cho đời sống sinh hoạt. Vậy nên giá đất thổ cư sẽ cao hơn giá đất ruộng.

Xem thêm: Đất vườn ao là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết nhất

Đất ruộng có lên thổ cư được không

Hiện nay nhà nước ta có chính sách hỗ trợ chuyển đổi quyền sử dụng đất. Vì thế nên chúng ta hoàn toàn có thể chuyển từ đất ruộng lên đất thổ cư sao cho phù hợp với mục đích sử dụng nhất. Tuy nhiên việc chuyển đổi này phải dựa trên cơ sở pháp lí và có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đất ruộng có lên thổ cư được không

Thêm vào đó, nếu như chuyển đổi quyền sử dụng đất một cách tự ý và chưa thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể sẽ sẽ bị phạt. Điều này là bởi vì các bạn đã vi phạm vào việc sử dụng đất sai mục đích. Nặng nhất thì có thể sẽ dẫn đến việc bị tịch thu quyền sử dụng đất. Vì thế nên nếu muốn chuyển đất ruộng lên đất thổ cư thì các bạn hãy đến cơ quan địa phương nhé.

Xem thêm: Cách tính chi phí chuyển đổi đất vườn sang đất ở

Chi phí chuyển đất ruộng lên đất thổ cư

Để có thể chuyển từ đất ruộng lên đất thổ cư ngoài việc chuẩn bị hồ sơ thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị cho các chi phí chuyển quyền sử dụng đất. Các chi phí và lệ phí cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất bao gồm:

Các chi phí để thực hiện việc đo đạc đất đai.

Phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất: tiền này sẽ được tính bằng 1/2 mức chênh lệch của giá đất nông nghiệp và đất thổ cư ở địa phương trong thời điểm được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Lệ phí trước bạ: Lệ phí này được tính bằng 0.5% giá trị của phần đất theo yêu cầu chuyển đổi.

Vậy là chúng ta đã biết được đất ruộng có lên thổ cư được không rồi. Các thông tin vừa rồi Lee mong rằng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thật bổ ích nhé. Các bạn hãy theo dõi Lee để có thêm thật nhiều thông tin hay về bất động sản nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post