Farmstay là gì? Làm sao để khai thác mô hình farmstay một cách hiệu quả? Đây là những câu hỏi mà Lee thấy xuất hiện khá thường xuyên. Nếu bạn cũng đang gặp phải những thắc mắc tương tự Lee sẽ cùng giải đáp qua bài viết sau.

Farmstay là gì?

Thực chất ở thời điểm hiện nay, Farmstay là một mô hình du lịch còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Farmstay là thuật ngữ ra đời những năm 1980 ở châu Âu. Nó được đón nhận và ủng hộ mạnh mẽ của những người yêu thích du lịch, khám phá và trải nghiệm. Kiểu du lịch kết hợp giữa nông trại và nghỉ dưỡng này đã và đang cực kỳ thịnh hành ở các nước như Mỹ, Úc, Canada…

Farmstay là gì - Cách khai thác mô hình farmstay hiệu quả

Đây là loại hình du lịch cực kỳ thích hợp cho đối tượng khách là gia đình có con nhỏ, những người sinh sống và làm việc tại thành phố. Trải nghiệm farmstay, du khách có cơ hội tham quan, nghỉ dưỡng, tìm hiểu về cuộc sống của một nông dân.

Hơn nữa chính du khách được hòa mình vào thiên nhiên, trực tiếp trải nghiệm những hoạt động nông nghiệp. Và đồng thời tất cả hoạt động này sẽ để lại ấn tượng tốt và được du khách đánh giá bởi độ trải nghiệm. Farmstay cũng là cơ hội tốt để giáo dục trẻ nhỏ về môi trường, thiên nhiên, tầm quan trọng của nông nghiệp…

Tìm hiểu thêm rõ hơn về farmstay là gì và những tiềm năng kinh doanh farmstay.

khai thác mô hình farmstay tại Việt Nam

Hiện nay mô hình này cũng đang nở rộ tại Việt Nam trên khắp các tỉnh thành. Chủ yếu tập trung vào các loại hình giải trí cho du khách trải nghiệm. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng thị hiếu của du khách tại thị trường Việt Nam. Phần lớn du khách mong muốn trải nghiệm và có những kỳ nghỉ ngơi thư giãn và giải trí. 

Cách khai thác mô hình farmstay hiệu quả

1. Đầu tư cở sở vật chất

Yếu tố đầu tiên trong khâu thiết kế farmstay mà bạn cần đầu tư và kỹ lưỡng nghiên cứu mức độ hoàn thiện farmstay. Sau khi xác định mô hình, đối tượng, mục tiêu và phân khúc farmstay là gì? Bạn nên đầu tư vào vấn đề xây dựng và cơ sở vật chất cho cả farm và dịch vụ. Khi dịch vụ lưu trí được đầu tư đủ tốt sẽ mang đến cho họ trải nghiệm thoải mái, thư giãn và nghỉ ngơi. 

Farmstay là gì - Cách khai thác mô hình farmstay hiệu quả

Đối với trang trại thì các máy móc cần thiết sẽ hỗ trợ cho việc vận hành và giúp tăng hiệu quả năng suất lao động. Cùng với đó, nó còn đem đến phần nhìn và trải nghiệm tốt hơn với người tham quan. Quy trình sẽ trở nên đảm bảo và tiết kiệm nhân công hơn. Từ đó bạn đã có thể khai thác mô hình farmstay một cách tối ưu hơn.

2. Kết hợp văn hóa bản địa

Văn hóa bản địa là thứ mà các farmstay nên chú ý phát huy một cách chỉn chu. Bởi mỗi một vùng miền sẽ có những thứ trang phục, giọng nói, lối sống và màu sắc riêng. Kết hợp làm sao để vừa kinh doanh và vừa quảng bá được nét đẹp địa phương thì Lee nghĩ bạn đã thành công ngoài mong đợi.

3. Thân thiện với môi trường

Chú ý thêm một điểm là farmstay đại diện cho xu hướng xanh và “bỏ phố về vườn”. Bạn cần nắm bắt yếu tó thiện nhiên và môi trường khi làm mô hình trang trại nghỉ dưỡng. Tạo nên những giá trị cho người tham quan để thu lại lợi nhuận và đồng thời giữ gìn môi trường.

Farmstay là gì?

Trên đây là một số chia sẻ của Lee về cách giúp bạn khai thác tốt hơn mô hình kinh doanh trải nghiệm. Lee hy vọng bài đọc sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn khái niệm và các khía cạnh về khai thác mô hình farmstay.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

Rate this post