Kinh nghiệm mua đất ruộng có vai trò quan trọng hay không? Bạn đang phân vân có nên đầu tư vào đất nông nghiệp hay không? Nếu bạn đang gặp phải những thắc mắc này thì Lee sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên. Đầu tiên hãy cùng Lee điểm qua một số kinh nghiệm mua đất ruộng đặc biệt hữu ích.

Kinh nghiệm mua đất ruộng

Đối với đất ruộng điều bạn cần xác định đầu tiên là vấn đề quy hoạch. Hiện nay quỹ đất nông nghiệp nằm trong các dự án quy hoạch của nhà nước rất nhiều. Do đó, để có quyết định đầu tư sáng suốt bạn nên xem xét và tìm hiểu vấn đề quy hoạch của quỹ đất mà bạn muốn mua. Đây cũng là bước quan trọng mà bạn cần tham khảo trước khi mua đất ruộng.

Kinh nghiệm mua đất ruộng
Kinh nghiệm mua đất ruộng

Tham khảo các vấn đề pháp lý và giấy tờ hợp pháp trước khi mua đất. Các thủ tục và giấy phép hợp lệ là yếu tố đảm bảo và có giá trị lâu dài. Cho nên bạn đừng vội vàng trong bước này. Bởi đất của bạn chỉ được công nhận khi có giấy tờ hợp pháp.

Và lưu ý thêm đối với các trường hợp sử dụng đất với mục đích khác như kinh doanh, thương mại, du lịch,.. Bạn cần phải thực hiện thêm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Tham khảo thêm Pháp lý farmstay nếu bạn đang có ý định mua đất làm farmstay.

Cơ hội khi đầu tư đất ruộng

Đất ruộng hay còn gọi là đất nông nghiệp, đây được xem là quỹ đất khá dồi dào. Với diện tích đất nông thôn chiếm phần lớn như hiện nay. Do đó để chọn lựa được mảnh đất ruộng thì không quá khó khăn. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để tìm được mảnh đất phù hợp.

Kinh nghiệm mua đất ruộng
Kinh nghiệm mua đất ruộng

Hơn nữa phần đất nông nghiệp sẽ có giá thành rẻ hơn so với các mục đích sử dụng khác. Do đó, đây cùng là cách giúp giảm được phần nào chi phí đầu tư của bạn khi quyết định kinh doanh. Nó sẽ giúp bạn tăng khả năng sinh lời khi diện tích sử dụng lớn và giá thành vừa phải.

Tham khảo thêm nhiều bất động sản đất ruộng, đất làm farmstay tại đây.

Rủi ro khi mua đất ruộng

Bên cạnh đó việc mua đất ruộng cũng tiềm ẩn một số rủi ro mà đang cần phải lưu ý đã được đúc kết từ kinh nghiệm mua đất ruộng như sau.

Đầu tiên bạn phải cân nhắc được vấn đề tài chính cá nhân. Phần đất này tuy có giá rẻ, tuy nhiên theo kinh nghiệm mua đất ruộng từ Lee thì bạn sẽ đối mặt với vấn đề tài chính. Bởi thường đất ruộng có diện tích khá lớn. Do đó sẽ phù hợp với các nhà đầu tư dày vốn hoặc doanh nghiệp mua rồi lên thổ cư, phân lô bán nền.

Nếu chỉ vì đi theo tâm lý đám đông mà vay nợ, thậm chí buôn đất phần lớn bằng tiền vay ngân hàng thì khi chưa chuyển đổi được mục đích sử dụng đất, hoặc gặp lúc thị trường chững lại vì dịch bệnh sẽ khó sang nhượng…, nhà đầu tư dễ lâm vào cảnh vỡ nợ.

Kinh nghiệm mua đất ruộng
Kinh nghiệm mua đất ruộng

Có rất nhiều trường hợp khách mua đất nông nghiệp để đón dự án mới trong khu đô thị. Tuy nhiên vì một số lý do, quy hoạch đô thị vùng đó lại không diễn ra như kế hoạch. Điều này sẽ khiến nhà đầu tư phải lâm vào tình trạng khó khăn, ở không được bán chẳng xong.

Nếu thửa đất nông nghiệp đó không thuộc khu vực được quy hoạch thành đất ở thì nhà đầu tư sẽ bị chôn vốn rất lâu, thậm chí phải chuyển hướng sang đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi hoặc cho thuê, chuyển nhượng với giá thấp dẫn đến thua lỗ.

Trên đây là các kinh nghiệm khi mua đất ruộng mà Lee lưu ý với bạn. Nó sẽ giúp bạn an toàn hơn trong các quyết định đầu tư. 

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (12 bình chọn)