Chắc hẳn nhiều người vẫn còn thắc mắc farmstay là gì? Farmstay đang được xem là một trong những trải nghiệm du lịch thú vị, nhất là với các bạn trẻ. Tuy nhiên thuật ngữ này còn khá mới mẻ và chưa được quá nhiều người biết đến. Vậy hãy cùng Lee tìm hiểu farmstay là gì? Và những tiềm năng của việc kinh doanh farmstay ngay nhé.

Farmstay là gì?

Farmstay là một loại hình du lịch trang trại khá mới mẻ tại Việt Nam. Đây là một sự kết hợp giữa tham quan nông trại và du lịch dạng homestay. Du khách đến với các farmstay có thể tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động thực tế tại từng địa phương. Mỗi một farmstay sẽ có các hoạt động cho bạn tham gia như nuôi trồng, thu hoạch nông sản, chế biến món ăn dân giã,…

Farmstay là gì?

Đây cũng là một trong những xu hướng tham quan nghỉ dưỡng rát được ưa chuộng hiện nay. Do đó, kinh doanh farmstay cũng đang dần được phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm bởi các lý do sau: 

1. Nguồn lợi nhuận kinh doanh farmstay

Sau khi hiểu được kết cấu của farmstay là gì thì bạn có thể dễ dàng hình dung được công việc kinh doanh farmstay. Đối với farmstay bạn sẽ có 3 nguồn thu chính. Đầu tiên là việc việc lưu trú của du khách. Kế đó là các dịch vụ như vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống cho người tham gia trải nghiệm. Cuối cùng là sản phẩm, dịch vụ liên quan theo từng chủ đề của farmstay. 

Farmstay là gì?

Ví dụ như các farmstay về dược liệu thì bạn có thể bán kèm các dược liệu, dược phẩm,… Vậy có thể thấy lợi nhuận hấp dẫn từ các nguồn thu trên. Đồng thời bạn còn có thể góp phần thúc đẩy nông nghiệp địa phương phát triển.

2. Phân khúc thị trường rộng

Đối với cuộc sống hiện đại và có phần nhộn nhịp ngày nay thì một kỳ nghỉ tại farmstay sẽ rất tuyệt vời. Không chỉ những người trẻ mà mô hình này lại còn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Từ người lớn tuổi, dân văn phòng cho đến các bạn trẻ đam mê tìm hiểu và muốn có nhiều trải nghiệm.

3. Tận dụng địa hình và không gian

Việt Nam được biết đến là quốc gia với nền văn minh nông nghiệp lâu đời. Do đó, hầu hết địa hình đồi núi, sông suối rất thích hợp cho việc phát triển farmstay. Chỉ cần bạn xác định loại hình mà mình muốn phát triển farmstay là gì? Thì bạn sẽ có vô vàn những chọn lựa khu vực với văn hóa nông nghiệp khác nhau.

farmstay là gì?

Đặc biệt, cảnh quan tự nhiên trên hầu hết các tỉnh thành vùng núi đều có những nét đẹp tự nhiên và vô cùng lãng mạn. Đây sẽ là tiềm năng cho các bạn khi đến với lĩnh vực kinh doanh farmstay. Lee sẽ gợi ý cho bạn một số khu vực tiềm năng làm dự án farmstay.

Vừa rồi là một số chia sẻ và trải nghiệm của Lee đối với việc kinh doanh farmstay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm farmstay là gì, cũng như định hướng tốt cho việc kinh doanh farmstay.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (11 bình chọn)