Lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đang thực sự thu hút với xu hướng lên ngôi. Nếu bạn đang băn khoăn đâu là mô hình kinh doanh farmstay giàu tiềm năng nhất. Hãy cùng Lee khám phá và tìm hiểu ngay nhé.

Một số mô hình kinh doanh farmstay thời điểm hiện tại

Hiện nay mô hình này đang được đánh giá là mô hình kinh doanh hấp dẫn. Các nhà kinh doanh bắt đầu phát triển nhiều mô hình khác nhau tại các vùng ngoại ô và nông thôn.

Phổ biến nhất hiện nay là mô hình kinh doanh gắn liền với nông nghiệp. Các loại cây trồng như cà phê, loại cây ăn trái là phổ biến nhất. Thông thường các farmstay sẽ tập trung về một hoặc một số loại cây khác nhau. 

Mô hình kinh doanh farmstay

Phần lớn các mô hình sẽ kết hợp giữa tham quan và trải nghiệm. Du khách sẽ được tham quan kết hợp với trải nghiệm. Sẽ có những hoạt động đi kèm các farmstay như trồng rau, nuôi cá, chăm sóc hay thu hoạch các loại sản phẩm khác nhau.

Đồng thời mỗi farmstay sẽ có những dịch vụ lưu trú đi kèm. Thông thường trải nghiệm tại các farmstay sẽ kéo dài từ 2 đến 4, 5 ngày tùy theo lịch trình và quy mô. Cho nên khu vực lưu trú với thiết kế đơn giản được các farmstay chọn lựa. 

Đánh giá tiềm năng từ các mô hình farmstay

1. Khai thác tài nguyên xanh của Việt Nam 

Những nơi được xây dựng dịch vụ lưu trú này là những khu vực vùng núi. Nơi có nhiều cây xanh, phong cảnh hữu tình, thích hợp để xây dựng khu nghỉ dưỡng. Chủ của farmstay thường là những người dân bản địa. Du khách đến đây họ có thể cũng người dân trải nghiệm cuộc sống nông thôn.

2. Thu hút nhiều phân khúc khách hàng 

Mô hình kinh doanh farmstay

Vì đây là một mô hình khá mới mẻ cho nên nó sẽ thu hút một lượng lớn du khách. Họ có thể là học sinh, sinh viên, những cặp đôi hay những gia đình mong muốn có một trải nghiệm mới. Farmstay là dạng du lịch nghỉ dưỡng phù hợp với rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

3. Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam 

Những mô hình kết hợp giữa nông trại và trải nghiệm đang được quảng bá rộng rãi, mang mô hình này đến gần hơn với tất cả mọi người. Với thời đại công nghệ phát triển, hình ảnh được quảng bá nhiều trên mô các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội.

Mô hình kinh doanh farmstay

Xem thêm 3 lời khuyên giúp bạn kinh doanh farmstay tốt hơn.

3. Tăng thu nhập của người dân

Với mô hình này chủ farmstay sẽ tăng thêm thu nhập bên cạnh những nguồn thu nhập chính của việc cho thuê. Đó là các dịch vụ trải nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch rau củ,… Tất cả đều mang lại cho người dân những nguồn thu nhập đa dạng.

Trên đây là các tiềm năng từ mô hình kinh doanh farmstay mà Lee muốn chia sẻ với mọi người. Lời khuyên dành cho các bạn đang muốn đầu tư là hãy tận dụng kiến thức và sự yêu thích của bản thân mình để tạo nên mô hình thu hút và mang lại giá trị cao nhất.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post