Căn hộ chung cư có thể nói là một trong những lựa chọn hiện đại với nhiều ưu điểm. Tuy nhiên vấn đề kinh tế cũng là một điều đáng được quan tâm. Nếu bạn chưa có đủ tài chính thì mua chung cư trả góp đang là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, Lee cũng sẽ chia sẻ cùng bạn những điều lưu ý nên biết trước khi quyết định mua chung cư trả góp.

Cân nhắc khả năng thanh toán hàng tháng trước khi mua chung cư trả góp 

mua chung cư trả góp

Khoản vay mua nhà chung cư trả góp của bạn nên được chia ra thành tiền trả hàng tháng để xem xét khả năng thanh toán có đủ hay không. Đồng nghĩa với khoảng dôi dư sau khi chi tiêu phải lớn hơn tiền phải trả, chưa kể có thêm thu nhập phụ để đề phòng những tháng phát sinh các khoản tiền đột xuất.

Việc chọn mua nhà cũng nên dựa trên thu nhập hàng tháng. Vì ngân hàng thường chỉ cho vay từ 50 – 80% giá trị căn nhà, trừ trường hợp có bất động sản khác thế chấp mới được vay 100%. Bạn nên cân nhắc vấn đề thu nhập và chi phí sinh hoạt trước khi chọn mua nhà với mức giá phù hợp.

Xem thêm các vị trí mua nhà hấp dẫn mà ai cũng muốn sở hữu.

Chọn gói vay phù hợp

Đây là sai lầm mà nhiều người mua nhà chung cư trả góp hay mắc phải nhất vì có quá nhiều gói vay khiến bạn bị nhiễu. Bên ngân hành sẽ có nhiều mức đề nghị gói vay với nhiều hạn mức và thời gian thanh toán khác nhau. Tuy nhiên, khi được đưa quá nhiều thông tin một lúc bạn sẽ dễ bị phân vân và khó lựa chọn được gói vay. Bạn rất có thể gặp phải khó khăn và loay hoay khi chọn gói vay phù hợp. 

mua chung cư trả góp

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ Lee để tránh trường hợp bạn bị rối khi chọn gói vay. Thông thường gói vay mua nhà sẽ được chủ đầu tư và ngân hàng liên kết thiết kế thành nhiều kiểu, chỉ để phù hợp với 2 nhu cầu chính: là mua ở hay đầu tư bán nhà, cho thuê.

Nếu người mua là người mua ở, hầu hết sẽ được tư vấn gói vay phù hợp nhất cho nhu cầu. Bạn nên chuẩn bị thêm giấy bút để ghi chú trong trường hợp cần thiết để dễ dàng so sánh hơn. Ngân hàng sẽ không muốn rủi ro xảy ra với khoảng cho vay, nên trường hợp tư vấn sai là vô cùng hiếm.

Xem xét cẩn trọng hợp đồng vay vốn

Hợp đồng vay vốn ngân hàng luôn có rất nhiều thoả thuận. Nếu không thực hiện đúng, bạn phải đóng phí phạt, thậm chí chịu trách nhiệm pháp luật dân sự.

Do đó, người mua nhà chung cư trả góp nên đọc kỹ từng câu chữ trong hợp đồng để đảm bảo hiểu hết nghĩa của nó. Ngoài ra, với những thoả thuận cảm thấy chưa hợp lý, khó đáp ứng, bạn có thể thương lượng với nhân viên ngân hàng trước khi ký kết.

mua chung cư trả góp

Trên đây là một số chia sẻ của Lee về vấn đề mua chung cư trả góp. Bạn đừng quên xem xét và cân nhắc ký 3 yếu tố trên khi mua nhà trả góp. Chúc bạn chọn được gói vay phù hợp với mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post