Bất động sản luôn là lĩnh vực kinh doanh nhận được nhiều sự quan tâm. Do đó, khởi nghiệp farmstay cũng đang là một lĩnh vực hấp dẫn. Tuy nhiên dành cho người mới bắt đầu, Lee sẽ chia sẻ cùng bạn những bước để để khởi nghiệp làm trang trại nghỉ dưỡng thành công.

Lĩnh vực khởi nghiệp farmstay

Farmstay là lĩnh vực kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố là phát triển nông trại kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Khởi nghiệp lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải kết hợp và thực hiện tốt được cả hai yếu tố trên.

Các bước khởi nghiệp farmstay

Đây được xem là lĩnh vực kinh doanh đa lợi nhuận từ việc bán các nông phẩm từ trang trại. Thu về chi phí từ các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan và các tiện ích đi kèm. 

Tham khảo thêm các kinh nghiệm từ việc kinh doanh farmstay tại đây.

Cách để đầu tư farmstay

Để đầu tư được farmstay bạn nên chọn lĩnh vực mà mình có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm. Bởi điều này sẽ giúp bạn điều hành và phát triển được farmstay tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn có ý định đầu tư thì có thể cân nhắc việc hợp tác với dân bản địa. 

Các bước khởi nghiệp farmstay

Để đầu tư được farmstay bạn cần cân nhắc yếu tố chính tạo nên farm. Nếu là trang trại thiên về cây trồng hay chăn nuôi thì cần chú trọng chăm soc và phát triển chúng thật tốt. Kết hợp với phong cảnh tự nhiên tại địa phương sẽ tạo nên cảm giác thư thái và thoải mái khi mọi người đến tham gia trải nghiệm.

Các bước khởi nghiệp farmstay

1. Lên ý tưởng farmstay

Bước đầu tiên để có thể khởi nghiệp farmstay thành công là một ý tưởng farmstay độc đáo. Thoạt nhìn có thể farmstay sẽ tương tự với các khu vực nông trại thông thường. Tuy nhiên, bạn cần phác thảo một cách chi tiết nội dung và điểm đặc biệt từ mô hình của mình. Sau đó lựa chọn khu vực đầu tư thích hợp.

2. Kế hoạch cụ thể khởi nghiệp farmstay

Bước tiếp theo để có thể hoàn thiện dần việc kinh doanh farmstay bạn có một kế hoạch phân bổ phù hợp. Kế hoạch tổng quan có thể bao gồm các phần chính sau:

  • Giới thiệu chung về farmstay
  • Phân khúc khách hàng
  • Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức)
  • Kế hoạch nhân sự
  • Kế hoạch tài chính
  • Kế hoạch marketing
  • Quản trị rủi ro

3. Thực hiện hóa kế hoạch đầu tư farmstay

Bước tiếp theo bạn có thể từng bước thực hiện theo kế hoạch đã soạn trước đó. VÙng với đó bạn nên cân nhắc và tiếp tục điều chỉnh các bước sao cho phù hợp hơn với tiến trình và thực trạng farmstay. Vấn đề khởi nghiệp sẽ gặp tương đối các khó khăn và cần thời gian để có thể thu hồi được vốn ban đầu. Cho nên hãy tính toán thật kỹ trước khi ra những quyết định.

Xem thêm các bài viết và tin tức đầu tư bất động sản tại đây.

Vừa rồi là một số kinh nghiệm từ việc khởi nghiệp farmstay mà Lee muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn hoạch định một kế hoạch tốt và chi tiết nhất để có thể thành công ở lĩnh vực này.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post