Bạn đang muốn kinh doanh vào lĩnh vực trang trại nghỉ dưỡng. Đồng thời, bạn đang quan tâm đến pháp lý farmstay và các vấn đề liên quan với nó. Lee sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về pháp lý farmstay thông qua bài viết này.

Phạm trù của pháp lý farmstay

Trước khi tìm hiểu về pháp lý để thành lập farmstay bạn cần nắm được ba thành phần chính từ pháp lý của farmstay. Nó bao gồm ba yếu tố sau:

Hiểu đúng và đủ về pháp lý farmstay trước khi kinh doanh mô hình này

  • Pháp lý nhà đất: pháp lý đất farmstay là vấn đề quan trọng trong cách giao dịch bất động sản. Nếu không có những hiểu biết rõ ràng rất dễ xảy ra vấn đề tranh chấp và rủi ro.
  • Pháp lý xây dựng: là tập hợp những giấy tờ có liên quan đến việc đầu tư xây dựng dự án farmstay hoặc thi công xây dựng dự án do chủ đầu tư và khách hàng giao dịch mua bán theo đúng quy định của pháp luật.
  • Pháp lý vận hành: Là tập hợp những giấy tờ liên quan đến kinh doanh, đầu tư và quản lý dự án theo quy định của pháp luật.

Quy định pháp lý về farmstay

Đối với farmstay bạn cần lưu ý về mục đích sử dụng đát của mình. Đối với lĩnh vực này bạn cần lưu ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trước khi xây dựng. Thông thường đối với đất rừng hay đất nông nghiệp thì việc xây dựng và kinh doanh của bạn là trái phép. Do đó, để công việc kinh doanh không bị ảnh hưởng hãy lưu ý vấn đề này.

Hiểu đúng và đủ về pháp lý farmstay trước khi kinh doanh mô hình này

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các điều lưu ý để tránh mất tiền oan khi đầu tư farmstay tại đây.

Các rủi ro về mặt pháp lý farmstay

1. Vi Phạm Quy Định Pháp Luật Và Đầu Tư

Rủi ro đầu tiên cho những ai kinh doanh mô hình farmstay này có thể vi phạm một số quy định của pháp luật và nhà đầu tư. Hiện nay mô hình farmstay đang nở rộ với nhiều hình thức mới nhưng vẫn chưa có khung pháp lý điều chỉnh. Phần lớn chủ yếu liên quan đến xác định mục đích sử dụng đất. Mới đây, UBND Hà Nội quyết định thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai tại các mô hình farmstay.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục luật nhà đất liên quan đến farmstay tại đây.

2. Xảy Ra Tranh Chấp Dẫn Đến Thu Hồi Giấy Phép Kinh Doanh

Hiểu đúng và đủ về pháp lý farmstay trước khi kinh doanh mô hình này

Rủi ro trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc có tranh chấp dẫn đến thu hồi giấy phép kinh doanh. Những vấn đề xoay quanh liên quan đến mục đích sử dụng đất, đất nhà ở hay đất thương mại. Hầu hết trong dự án farmstay đều chưa rõ ràng cả về mục đích sử dụng đất lẫn quyền lợi nhà đầu tư, thậm chí nhiều dự án triển khai trên đất lâm nghiệp, nông nghiệp chưa chuyển đổi dẫn tới rủi ro.

3. Rủi Ro Tiền Mất, Tật Mang

Rủi ro cho các nhà kinh doanh, các nhà đầu tư có thể mất trắng về tiền bạc và công sức. Dự án farmstay phải được lập theo đúng quy định của pháp luật, phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Chuyển đổi giấy tờ để đảm bảo tính pháp lý cho dự án. Trong trường hợp pháp lý không rõ ràng, đất nằm trong quy hoạch, không được cấp phép làm du lịch nghỉ dưỡng thì việc đầu tư có thể xem là bất hợp pháp có thể mất trắng, tiền mất tật mang.

Vừa rồi là một số thông tin mà Lee sưu tầm được từ vấn đề pháp lý farmstay và các vấn đề rủi ro liên quan. Mong rằng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện thành công kinh doanh farmstay của mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

  • Hotline: 0931 15 90 91
  • Email: leeland.vn@gmail.com
  • Địa chỉ: 677/7 Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh
  • Facebook: https://www.facebook.com/leeland.com.vn/

 

5/5 - (17 bình chọn)