Đất vườn 50 năm là gì? Có nên mua đất vườn 50 năm không? Nhiều nhà đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản vẫn còn ngờ vực về vấn đề này. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc có nên mua đất vườn 50 năm hay không thì Lee sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin liên quan. Và bài viết hôm nay có chủ đề là có nên mua đất vườn 50 năm. Không làm mất thêm thời gian của các bạn chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé.

Có nên mua đất vườn 50 năm

Đất vườn 50 năm là gì?

  • Đất vườn 50 năm là loại đất vườn có thời hạn sử dụng là 50 năm. Theo Luật đất đai năm 2013, đất có thời gian sử dụng là 50 năm bao gồm:
  • Đất nông nghiệp của các cá nhân, hộ gia đình có hoạt động sản xuất nông nghiệp trực tiếp trên đất.
  • Đất được sử dụng vào mục đích  làm muối, sản xuất nông – lâm – thủy sản.
  • Đất được sử dụng vào mục đích dịch vụ, thương mại, hình thành cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.
  • Đất thực hiện các dự án đầu tư kinh tế đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc người Việt nam định cư ở nước ngoài.
  • Đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm, đất rừng sản xuất.

Có nên mua đất vườn 50 năm

Thế nên có thể hiểu, đất của cá nhân, tổ chức, hộ gia đình sử dụng vào mục đích kinh tế sẽ được cấp Sổ đỏ 50 năm. Còn về phần đất phi kinh tế hoặc đất dùng để ở sẽ được cấp Sổ đỏ vĩnh viễn.

Để hiểu hơn về Sổ đỏ các bạn có thể tham khảo tại: Mô tả cách coi sổ đỏ sổ hồng chi tiết nhất

Có nên mua đất vườn 50 năm

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nội dung chính của chủ đề hôm nay chính là có nên mua đất vườn 50 năm không. Từ những thông tin trên đây có thể thấy, đất 50 năm vẫn được phép mua bán và chuyển nhượng trong trường hợp tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, đất 50 năm là hình thức giao đất của Nhà nước hạn chế hiện tượng chủ đầu tư “ôm” đất.

Vậy thế nên, nếu mua đất với mục đích kinh doanh hoặc xây nhà để ở, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Vì, đất 50 năm vẫn được phép chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất thổ cư hay còn gọi là đất ở. Nếu sử dụng vào mục đích kinh doanh cũng sẽ được tiếp tục gia hạn nếu đủ nhu cầu và đúng quy định.

Có nên mua đất vườn 50 năm

Từ đó, khi nhận chuyển nhượng đất 50 năm đồng nghĩa với việc bạn là người sử dụng hợp pháp của thửa đất này trong thời hạn 50 năm. Với thời hạn sử dụng còn lại (nếu không có biến động). khi hết thời hạn 50 năm, nếu không tiếp tục sử dụng thì đất sẽ bị Nhà nước sẽ thu hồi.

Xem thêm: Đất vườn có bị thu hồi không? Những quy định liên quan về việc thu hồi đất

Nếu bạn có nhu cầu tiếp tục sử dụng, phù hợp với kế hoạch của địa phương, bạn sẽ được Nhà nước gia hạn thời hạn sử dụng đất theo quy định.

Vậy là vấn đề có nên mua đất vườn 50 năm không đã được giải quyết. Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề này. Lee mong rằng với bài viết này các bạn sẽ có thêm các thông tin bổ ích về việc có nên mua đất vườn 50 năm không.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post