Kinh doanh và sử dụng đất farmstay đang là một vấn đề với nhiều bất cập. Tuy nhiên cơ hội đầu tư lĩnh vực này lại khá hấp dẫn. Vậy nên Lee sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề kinh doanh lĩnh vực này.

Sử dụng đất farmstay để kinh doanh

Farmstay là mô hình trang trại có kết hợp hình thức lưu trú, nghỉ dưỡng. Do đó farmstay thường được xây dựng trên đất nông nghiệp để phát triển phần farm. Tuy nhiên, xây dựng phần stay ở đây được xem là sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất. Các bạn khi muốn kinh doanh farmstay cần phải đảm bảo điều kiện sử dụng đất trước khi kinh doanh farmstay.

Đất farmstay

Đất để làm trang trại nghỉ dưỡng thường sẽ bao gồm 2 phần chính. Một phần sử dụng với mục đích nông nghiệp để trồng trọt hoặc chăn nuôi. Phần nhỏ còn lại sẽ dành cho các dịch vụ lưu trú và các hoạt động giải trí đi kèm.

Pháp lý đất farmstay

Đối với việc kinh doanh farmstay cần khu đất với diện tích rộng. Các chủ đầu tư có xu hướng phân chia lô để bán cho khách hàng. Với các mục đích khác nhau như nghỉ dưỡng, xây công trình trên những khu đất đó. Tuy nhiên, việc phân lô như vậy thường không đảm bảo về mặt pháp luật. Đặt biệt là những khu đất rừng, đất nông nghiệp là có nguy cơ vi phạm quy định. Trường hợp này chỉ được áp dụng cho đất ở khi đáp ứng điều kiện quy định về đất đai. Do đó, các chủ sở hữu cần nắm rõ tính pháp lý về đất mình sử dụng trước khi phân chia lô.

Pháp lý đất farmstay
doi che cau dat

Những trường hợp pháp lý dự án không rõ ràng, những quy định và yêu cầu về đất sử dụng không được minh bạch và phù hợp với việc kinh doanh farmstay hoặc đất nằm trong những khu quy hoạch, không đủ điều kiện để xây dựng khu nghỉ dưỡng và farmstay thì việc đầu tư kinh doanh được xem là bất hợp pháp. Chủ đầu tư còn có nguy cơ bị mất trắng.

Xem thêm các bài viết về luật nhà đất về farmstay tại cùng chuyên mục.

Cách sử dụng đất Farmstay 

Sử dụng đất farmstay

Một khi chủ đầu tư muốn kinh doanh farmstay trên những khu đất nông nghiệp hoặc đất rừng thì điều đầu tiên là cần phải thiết lập dự án theo đúng quy định của pháp luật. Cần phải thực hiện tất cả các bước chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Vì đất nông nghiệp thì chỉ dành để trồng trọt và chăn nuôi. Còn đối với đất sử dụng làm farmstay sẽ bao gồm đất thương mại và dịch vụ.

Sử dụng đất farmstay

Do đó, để đảm bảo được yêu cầu sử dụng kinh doanh dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tại farmstay. Nó được áp dụng ở hiện tại và trong tương lai. Thực hiện đúng yêu cầu, hướng dẫn của các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi về sau. 

Lee Land đã chia sẻ với bạn những vấn đề quan trọng và xoay quanh việc kinh doanh đất farmstay. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn và công việc của bạn. 

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post