Màu sơn không chỉ là yếu tố mang tính thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy. Màu sơn hợp mệnh sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu xem màu sơn nào hợp mệnh của bạn nhé!

Các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

Theo triết học cổ đại Trung Hoa thì tất cả vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản và luôn trải qua năm trạng thái là : Hỏa, Thủy, Mộc, Kim và Thổ, năm trạng thái này gọi là Ngũ Hành. Học thuyết ngũ hành giúp chúng ta xem xét các quan hệ tương tác của vạn vật trong vũ trụ thông qua hai nguyên lý cơ bản là Ngũ Hành Tương Sinh và Ngũ Hành Tương Khắc.

màu sơn hợp mệnh

Quy luật Tương Sinh – Tương Khắc cũng chính là yếu tố cơ bản để chúng ta dùng cung mệnh của mình để tìm ra màu sắc trong phong thủy phù hợp. Cho nên việc lựa chọn màu sơn nhà hợp mệnh giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và điều lành. Vậy hãy cùng Lee tìm hiểu màu sơn hợp với từng mệnh ngay thôi.

Màu sơn hợp với từng mệnh

1. Màu sơn hợp mệnh kim

màu sơn hợp mệnh kimMệnh kim có ý nghĩa là kim loại với các sắc trắng, bạc, vàng trắng. Những gia chủ có mệnh kim thường có ý chí kiên cường và quyết tâm cao độ. Nếu bạn có mệnh kim thì nên chọn những màu sơn nhà như trắng thể hiện sự tinh khiết, sáng sủa và sạch sẽ. Đồng thời màu xám bạc cũng là màu sắc tinh tế, hiện đại và sáng tạo. Nên tránh các màu như đỏ, hồng, tím thể hiện tương khắc vì là màu của mệnh Hỏa.

2. Màu sơn hợp mệnh mộc

Mộc là mệnh đại diện cho cỏ cây và sự sinh trường. Do đó, những người mang mệnh mộc phần lớn đều ôn hòa và mang lại năng lượng tươi mới tích cực cho mọi người. Màu sơn hợp mệnh mộc sẽ là màu xanh lá tràn trề sức sống. Đồng thời, màu xanh cũng giúp cho không gian nhà trở nên mát mẻ và tươi mới. Ngoài ra bạn cũng nên tránh các màu như trắng, vàng.

3. Màu sơn hợp mệnh thủy

màu sơn hợp mệnh thủyĐối với những bạn có tính cách linh hoạt uyển chuyển Lee tin chắc các bạn là người mệnh thủy. Được ví với dòng nước thanh khiết và hòa nhã. Căn nhà của các bạn nên chọn các màu như xanh dương tạo sự mát mẻ và thư thái. Đây cũng là màu sơn khá phổ biến với sự dịu mát và tinh khiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối xanh dương và trắng tương sinh để tạo tổng quan ngôi nhà sáng sủa và hiện đại hơn.

4. Màu sơn hợp mệnh hỏa

Mệnh hỏa cũng giống như tên gọi của nó, là đại diện của ngọn lửa. Người mệnh hỏa thường mạnh mẽ quyết đoán và bộc trực thẳng thắn. Các bạn có mệnh hỏa nên chọn cho mình những màu sơn như màu xanh lá tương sinh tạo sự mát mẻ. Mệnh hỏa hợp với các màu đỏ, cam, tím tuy nhiên nên thiết kế khéo léo để tránh không gian trở nên lòe loẹt.

5. Màu sơn hợp mệnh thổ

Thổ là đại diện cho đất với sắc màu giản dị, khiêm tốn và vững vàng. Nếu là người mệnh thổ thì màu vàng nhạt, vàng nâu sẽ hợp với bạn. Những sắc màu này sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng tạo cảm giác bình yên mỗi khi về nhà.

Trên đây là các màu sơn gợi ý cho 5 mệnh khác nhau. Lee hy vọng nó sẽ giúp đỡ bạn trong việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh cho ngôi nhà của mình. Để tham khảo nhiều nhà đẹp Lee sẽ giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp, hãy liên hệ với Lee Land ngay để được tư vấn và hỗ trợ.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

5/5 - (14 bình chọn)