Khi mua bán đất hay bất kì loại tài sản nào có giá trị cao chúng ta đều cần phải kí hợp đồng. Vậy hợp đồng mua bán đất 2022 là gì và chúng ta cần lưu ý những gì khi kí hợp đồng mua bán đất 2022? Các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán đất 2022 đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hiểu được tâm lí đó, hôm nay Lee sẽ chia sẻ với các bạn một vài thông tin về hợp đồng mua bán đất 2022.

Hợp đồng mua bán đất 2022

Hợp đồng mua bán đất là gì?

Hợp đồng mua bán đất được quy định tại Điều 430 Bộ luật Dân sự 2015 cũng như hợp đồng mua bán tài sản như sau: Hợp đồng mua bán nhà ở hay mua bán nhà để sử dụng vào các mục đích khác nhau được thực hiện dựa theo quy định của Bộ luật này, cùng với Luật nhà ở và cả các luật khác có liên quan.

Dựa vào đó hợp đồng mua bán đất chính là loại hợp đồng dân sự được sử dụng rất rộng rãi. Cùng với đó là nghĩa vụ của bên bán chính là giao nhà cho bên mua cũng như các loại giấy tờ chứng nhận về quyền sở hữu nhà hợp pháp. Sau đó thì bên phía mua sẽ có quyền nhận nhà và đồng thời sẽ phải trả tiền cho bên bán bằng hình thức thanh toán đã được thỏa thuận.

Hợp đồng mua bán đất 2022 phải được lập nên bằng văn bản và phải có chữ ký của cả các bên tham gia hợp đồng. Ngoài ra thì hợp đồng mua bán đất 2022 cũng cần phải chứng thực công chứng để có giá trị pháp lý của nó.

Xem thêm: Làm thế nào để mua bán đất dính quy hoạch?

Lưu ý trước khi kí hợp đồng mua bán đất 2022

Sau đây là những điều cần lưu ý trước khi kí hợp đồng mua bán đất 2022 để đảm bảo an toàn và minh bạch về tài sản như sau:

Hợp đồng mua bán đất 2022 viết bằng tay có hiệu lực không?

Trên thực tế thì có 02 trường hợp được chuyển nhượng về quyền sử dụng đất bằng giấy viết tay mà không cần phải công chứng hoặc chứng thực. Tuy nhiên thì hợp đồng chuyển nhượng đó chỉ có hiệu lực khi việt kí kết diễn ra trước ngày 01/7/2014

Hợp đồng mua bán đất 2022

Xem thêm: Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không và những điều kiện cấp phép

Bắt đầu từ sau ngày 01/07/2014 thì khi chuyển nhượng đất hoặc chuyển nhượng nhà đất thì hợp đồng chuyển nhượng cần phải công chứng hoặc chứng thực. Tuy nhiên thì cần trừ trường hợp một bên hoặc các bên đã thực hiện ít nhất hai trong ba nghĩa vụ trong hợp đồng thì theo yêu cầu của một bên hay các bên, Tòa án sẽ ra quyết định về việc công nhận hiệu lực của hợp đồng.

Hợp đồng mua bán đất 2022 có cần công chứng không

Hợp đồng mua bán đất 2022 có cần công chứng không là một câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Dựa vào quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 167 của Luật đất đai năm 2013 thì hợp đồng mua bán nhà đất cũng như các tài sản gắn liền với đất cần phải được công chứng hoặc chứng thực. Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng mua bán nhà đất chính là hợp đồng yêu cầu cần phải tuân thủ việc công chứng hợp đồng mua bán ở các cơ quan công chứng. Nếu như hợp đồng mua bán đất 2022 mà không công chứng thì đó là hợp đồng mua bán đất không có hiệu luật pháp lí

Tại sao phải kí kết hợp đồng mua bán đất 2022

Hợp đồng mua bán đất 2022

Khi thực hiện giao dịch mua bán nhà đất, bất động sản hay bất kì một sản phẩm nào có giá trị lớn thì các bạn cũng nên quan tâm đặc biệt đến hợp đồng mua bán. Hợp đồng sẽ là công cụ giúp bảo vệ quyền lợi của bạn trước pháp luật. Đặc biệt là ngày nay có không ích kẻ xấu lừa đảo việc sử dụng hợp đồng chính là bảo vệ tài sản của bạn khỏi kẻ xấu. Vì thế nên khi mua bán hay kí hợp đồng các bạn hãy thực sự thận trọng nhé.

Hợp đồng mua bán đất 2022 có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc mua bán nhà đất. Vì thế nên các bạn cần quan tâm đặc biệt đến vấn đề này khi thực hiện bất kì giao dịch nào. Lee mong rằng những thông tin về hợp đồng mua bán đất 2022 sẽ giúp các bạn có thêm các giao dịch bất động sản thuận lợi. Các bạn cũng đừng quên theo dõi thêm các bài viết tiếp theo của Lee để có thêm thật nhiều thông tin hay ho nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (6 bình chọn)