Mua đất vườn là một hạng mục kinh doanh không hề xa lạ với các nhà đầu tư bất động sản từ trước đến nay. Vậy mua đất vườn có làm sổ đỏ được không? Đây cũng là một trong những vấn đề được khá nhiều đầu tư quan tâm trước khi quyết định đầu tư. Hôm nay, để Lee sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về việc mua đất vườn có làm sổ đỏ được không.

Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không

Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không?

Theo quy định về đất đai của Luật đất đai nước ta, đất vườn được xác định là đất cùng thửa với đất xây dựng nhà ở hay còn gọi là đất thổ cư. Về việc mua đất vườn có làm sổ đỏ được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong nhiều trường hợp, đất vườn có thể được xác định là đất ở và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không

Xem thêm: Hiểu đúng về các ký hiệu trên bản đồ địa chính khi mua đất vườn

Điều kiện để mua đất vườn được làm sổ đỏ

Dựa vào Điều 101 của Luật đất đai 2013, điều kiện tối thiểu thửa đất vườn phải đáp ứng là:

  • Đất được sử dụng ổn định trong suốt thời gian từ trước ngày 01 tháng 7 năm 2004
  • Đất được sử dụng không vi phạm pháp luật về đất đai
  • Đất không có tranh chấp
  • Lô đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt đối với nơi đã có quy hoạch.

Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không

Xem thêm: Xin giấy phép xây dựng trên đất vườn lâu năm có được không và xin như thế nào?

Thủ tục làm sổ đỏ khi mua đất vườn

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ và nộp lên phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện/ quận tiếp nhận. Nếu hồ sơ của bạn đạt đủ các điều kiện sẽ được xử lý theo trình tự như sau:

Cơ quan tài nguyên và môi trường sẽ kiểm tra hồ sơ và trình lên cơ quan có thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hồ sơ đã giải quyết sẽ được chuyển cho văn phòng đăng ký đất đai để trao cho người được cấp (nếu hồ sơ được nộp tại văn phòng đăng ký đất đai). Trường hợp hồ sơ được nộp tại Ủy ban nhân dân cấp xã hồ sơ sẽ văn phòng đăng ký đất đai gửi cho Ủy ban nhân dân cấp xã để trao cho người được cấp.

Người nộp hồ sơ đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến phòng đăng ký đất đai thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện sẽ tiến hành nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người làm hồ sơ có nghĩa vụ nộp đầy đủ các khoản thuế phí theo quy định của pháp luật hiện hành và một số khoản phát sinh nếu có trong quá trình thực hiện (sẽ có thông báo và biên lai).

Mua đất vườn có làm sổ đỏ được không

Trên đây, là một số thông tin liên quan về vấn đề mua đất vườn có làm sổ đỏ được không. Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ có thể hiểu hơn về mua đất vườn có làm sổ đỏ được không.

Ngoài mua đất vườn có làm sổ đỏ được không bạn có thể xem thêm: Mua đất vườn có được xây nhà không?

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post