Map quy hoạch là gì? Tại sao phải xem map quy hoạch? Bạn đang có những thắc mắc về map quy hoạch? Hôm nay, Lee sẽ giải đáp cho các bạn những thông tin liên quan đến map quy hoạch nhé. Cùng Lee đi tìm hiểu tất tần tật về map quy hoạch ngay thôi nào.

Map quy hoạch

Map quy hoạch là gì? Hiểu hơn về map quy hoạch – bản đồ quy hoạch

Map quy hoạch nhà đất hay bản đồ quy hoạch nhà đất chính là loại bản đồ giúp phân chia cũng như xác định các chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị. Ngoài ra còn có các yêu cầu quản lí kiến trúc hay cảnh quan của từng lô đất. Bên cạnh đó còn có các bố trí công trình hạ tầng kỹ thuật cũng với các công trình hạ tầng xã hội. Bản đồ này ra đời với mục đích cụ thể hóa nội dung của quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chung.

Map quy hoạch

Map quy hoạch nhà đất là loại bản đồ mà người xem có thể xem được những khu đất nào sẽ được quy hoạch sử dụng cho những lợi ích chung của khu vực. Cùng với mục đích mua đất để sử dụng trong thời gian lâu dài hay xây dựng nhà ở thì các bạn không nên mua đất nằm trong diện quy hoạch. Bởi lẽ khi bắt đầu thực hiện quy hoạch thì tất cả các công trình trên mảnh đất đó đều sẽ bị gỡ bỏ và thay đổi.

Tại sao phải xem map quy hoạch?

Map quy hoạch có tất cả thông tin về những khu đất sắp tiến hành quy hoạch. Việc xem bản đồ quy hoạch sẽ giúp bạn nắm được các thông tin cần thiết cho việc mua/bán cũng như sử dụng đất. Khi đó lợi nhuận thu về của bạn sẽ được đảm bảo an toàn nhất có thể.

Map quy hoạch

Xem thêm: Làm sao để bán đất dính quy hoạch?

Như đã đề cập bên trên các lô đất bị quy hoạch thì các công trình trên đó đều xe bị gỡ bỏ hay thay đổi. Khi bị thu hồi để quy hoạch có thể bạn sẽ nhận được đền bù hoặc rơi vào khu quy hoạch trắng. Tuy nhiên dù là bên bù nhưng giá đến bù vẫn thấp hơn rất nhiều so với giá ngoài thị trường. Vì thế nên, việc xem map quy hoạch thường xuyên là một điều rất cần thiết trong quá trình sử dụng đất hay chuẩn bị mua bán đất.

Làm thế nào để có thể hiểu map quy hoạch?

Trên máy quy hoạch sẽ có cách ký hiệu riêng biệt về từng loại đất khác nhau. Vì thế nên để có thể hiểu được bản đồ quy hoạch đất đai thì các bạn cần phải hiểu rõ các ký hiệu trên bản đồ. Các ký hiệu này các bạn có thể xem ở Phụ lục của sổ đỏ, hổ hồng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm tại: Ký hiệu các loại đất trên bản đồ địa chính theo từng khu vực

Rõ ràng với những thông tin trên chúng ta có thể thấy map quy hoạch thật sự rất quan trọng đối với thị trường bất động sản. Vậy nên các bạn cần tìm hiểu thật kỹ về map quy hoạch trước khi quyết định đầu tư vào thị trường bất động sản này đấy nhé. Với những thông tin trên Lee mong rằng sẽ mang thị trường bất động sản đến gần hơn với bạn

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post