Tra cứu quy hoạch là một trong những việc cần làm trước khi mua đất, thế nhưng làm sao để tra cứu quy hoạch nha nh chóng? Tra cứu quy hoạch trực tuyến thì sao? Bạn có bao giờ nghe đến hình thức tra cứu quy hoạch trực tuyến chưa? Hôm nay, Lee sẽ cùng bạn tìm hiểu về hình thức tra cứu quy hoạch trực tuyến này nhé.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Tại sao cần phải tra cứu quy hoạch trực tuyến trước khi mua đất

Đất quy hoạch là loại đất được sử dụng cho các công trình với mục đích đã được xác định trước. Các quy hoạch sẽ được thêm vào bản đồ quy hoạch để người sử dụng đất được biết. Và khi lô đất bắt đầu được tiến hành quy hoạch thì mọi công trình trên đó đều sẽ được gỡ bỏ. Vậy nên để đảm bảo lợi ích của người sử dụng cũng như bản thân thì các bạn nên tra cứu quy hoạch trước khi sử dụng.

Làm thế nào để có thể tra cứu quy hoạch chính xác

Bởi vì việc quy hoạch đất đai ở mỗi địa phương là không giống nhau. Đồng thời cũng sẽ có thể thay đổi qua từng khoảng thời gian. Thêm vào đó là quy hoạch này cũng có thể là đã công khai hoặc chưa công khai. Vì thế cho nên nếu các bạn muốn tìm hiểu đất này có đang nằm trong quy hoạch như thế nào hay không thì có thể tìm hiểu bằng những phương thức sau:

Cách đầu tiên là kiểm tra quy hoạch dựa trên các thông tin trên sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc cũng có thể là sổ hồng hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Đối với trường hợp đất đã có sổ thì thường sẽ có thông tin quy hoạch được ghi trực tiếp ở trên giấy chứng nhận quyền sử dụng. Các thông tin về việc quy hoạch sẽ nằm trong phần ghi chú và trong đó cũng có chỉ rõ lô đất này đang trong diện quy hoạch gì. Vì thế nên người mua đất hay người sử dụng đất có thể xem xét quy hoạch đó có phù hợp với mình không để tiến hành thực hiện mua/bán đất.

Xem thêm: Mô tả cách coi sổ đỏ sổ hồng chi tiết nhất

Nhờ các công ty nhà đất hay các dịch vụ ở địa phương kiểm tra quy hoạch.

Tìm hiểu thông tin quy hoạch đất đai tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Tra cứu quy hoạch trực tuyến đây cũng là phương thức nhanh nhất. Và phương thức này sẽ được chúng ta tìm hiểu trong bài viết hôm nay

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là gì?

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là hình thức kiểm tra xem các quy hoạch sắp tới ra sao, như thế nào trên điện thoại hay các thiết bị thông minh. Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0 yêu cầu về việc tra cứu quy hoạch một cách nhanh chóng và chính xác cũng được đòi hỏi nhiều hơn. Vì thế nên việc tra cứu quy hoạch trực tuyến đã ra đời để giải quyết yêu cầu này.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Tuy nhiên không phải ở 63 tỉnh thành của nước ta thì tỉnh nào cũng có thể tra cứu quy hoạch trực tuyến. Hiện tại, có một số tỉnh hay thành phố lớn sẽ có thể tra cứu quy hoạch trực tuyến thông qua các website. Tiêu biểu trong đó phải nói đến như là: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương,…

Xem thêm: Làm sao để bán đất dính quy hoạch?

Tra cứu quy hoạch trực tuyến là một điều rất cần thiết trước khi mua/bán đất. Vì thế bạn đừng bỏ qua bước này trước khi quyết định đầu tư nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post