Thiết kế và sử dụng diện tích farmstay là một vấn đề rất quan trọng khi bạn muốn kinh doanh farmstay. Với quỹ đất vườn rộng và thiết kế đan xen 2 mảng dịch vụ sao cho phù hợp đang là câu hỏi của nhiều người. 

Đất farmstay và các phần diện tích farmstay

Với các phần đất nông nghiệp và đất rừng quy hoạch làm farmstay. Đa số farmstay sẽ ở các vùng ngoại ô hoặc không phải trung tâm thành phố. Để có quỹ đất dồi dào cũng như thuận lợi phát triển nông nghiệp. Hơn nữa không gian sống ở các vùng này đảm bảo và trong lành phù hợp du lịch trang trại. 

Phần lớn quỹ đất sẽ được sử dụng trồng trọt và chăn nuôi phục vụ cho farm. Đây là đất được sử dụng với mục đất nông nghiệp. Ví dụ các vùng tây nguyên với một số farmstay trồng cây công nghiệp lâu năm cà phê, hồ tiêu, điều xen,.. với mọt số loại cây trồng như bơ, mít, chôm chôm,…

Diện tích farmstay

Phần đất sử dụng cho thương mại và dịch vụ. Sau khi thực hiện các thủ túc pháp lý cần thiết. Nó sẽ được sử dụng làm các khu vực kinh doanh lưu trú, phần nhà ở của farmstay. Các nhà ở với các dạng khác nhau sẽ được xây dựng nhằm phục vụ du khách ở lại qua đêm để tiếp tục tham gia trải nghiệm. 

Đi kèm đó là phần không gian phúc vụ ăn uống và các dịch vụ đi kèm. Một số farmstay sẽ có khu vực riêng dành cho bếp và ẩm thự ăn uống. Ngoài ra, có cả khu vực cà phê, uống trà và dành cho các hoạt động như sự kiện, ca nhạc,…

Cách sử dụng diện tích farmstay

1. Phân bổ diện tích hợp lý

Điều đầu tiên bạn cần phân chia các khu vực một cách hợp lý nhất. Phần lớn diện tích sẽ dành cho farm nhưng lưu ý các lối đi để dễ dàng chăm sóc và vận chuyển. Đồng thời việc tham quan farmstay cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Diện tích farmstay

Diện tích farmstay tiếp theo dành cho khu vực dịch vụ. Lưu ý khu vực này sẽ chiếm một phần diện tích khiêm tốn hơn so với cả farm. Hầu hết là sắp xếp các nhà ở để tạo nên không gian nghỉ dưỡng hợp lý và thoải mái. Và khu vực ẩm thực cũng nên thuận tiện và không có khoảng cách quá xa.

2. Thiết kế các khu vực 

Thêm một điều cần được cân nhắc và tính toán kỹ là thiết kế giữa các khu vực sao cho hợp lý. Tùy vào địa hình của đất cũng như hình dáng diện tích đất sẽ có những sắp xếp khác nhau. View tại khu vực nhà nghỉ qua đêm có cây cối xung quanh sẽ trở nên trong lành và mát mẻ hơn.

Việc thiết kế thêm một số khu vực khu vực trồng rau, cây hoa sẽ là một gợi ý. Bạn vừa có thể sử dụng nó để cung ứng cho dịch vụ ăn uống vừa giúp không gian trở nên tươi mới hơn.

Diện tích farmstay

Đặc biệt các quỹ đất farmstay có thêm hồ, sông suối sẽ trở nên sinh động và cảnh quan thu hút hơn. Tuy nhiên bạn cần thể hiện sự khéo léo để tận dụng nó cho cả farm và khu vực nhà ở.

Cùng Lee tham khảo các mẫu nhà farmstay với nhiều thiết kế độc đáo và thu hút.

Với diện tích rộng và sự kết hợp giữa nuôi trồng dịch vụ. Phần thiết kế và phân bố diện tích farmstay sẽ tương đối tốn thời gian. Lee hy vọng bạn sẽ hoàn thiện nó một cách tốt nhất nhất.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

 

Rate this post