Những năm gần đây, mô hình trang trại trải nghiệm đang bùng nổ tại thị trường bất động sản Việt Nam. Với những điểm lợi thế và loại nhuận mà nó mang lại, đây sẽ là lĩnh vực còn nhiều biến chuyển trong thời gian tới.

Tổng quan mô hình trang trại trải nghiệm

Chắc hẳn cái tên mô hình trang trại trải nghiệm không còn quá xa lại với mọi người. Tuy nhiên để tìm hiểu rõ các mảng và hoạt động của nó Lee sẽ cùng bạn phân tích các yếu tố một cách chi tiết.

Trang trại là gì?

Mô hình trang trại trải nghiệm

Trang trại hay nông trại, nông trang là một khu vực đất đai có diện tích tương đối rộng lớn (có thể bao gồm cả hồ, sông, đầm, đìa, rạch…), nằm ở vùng đồng quê, thuộc quyền sở hữu hoặc sử dụng của cá nhân, tổ chức dùng để sản xuất nông nghiệp như trồng lúa, ngũ cốc, làm ruộng (gọi là điền trang), sản xuất lương thực, thực phẩm, chăn bò, chăn ngựa, chăn cừu, nuôi gà, dê, heo….), nuôi trồng thuỷ sản, biển, sản xuất sợi, đay, bông… hoặc chuyên dụng cung cấp nguyên liệu cho các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Các loại hình trang trại trải nghiệm 

1. Farmstay nông sản

Việt Nam vẫn nổi tiếng với nền văn minh nông nghiệp lâu đời. 3 miền Bắc – Trung – Nam đều có những loại cây trồng khác nhau với khí hậu và thổ nhưỡng từng vùng. Do đó, độ đa dạng về nông sản giúp tạo nên các farmstay về nông sản một cách đa dạng nhất.

Mô hình trang trại trải nghiệm

Tại đây du khách được trải nghiệm về một loại cây trồng đặc thù là đặc sản của địa phương. Ví dụ: đồi chè farmstay, đồi cafe farmstay, đầm sen farmstay,…Tập trung vào một loại cây trồng đặc thù được tạo. Với mong muốn quảng bá một sản phẩm đặc thù. Ngoài ra đây còn phục vụ khách hàng muốn tìm hiểu, nghiên cứu về một loại cây trồng đặc thù.

Đặc biệt các mô hình trang trại trải nghiệm nông sản tươi ngon luôn khiến mọi người thích thú. Từ ngắm nhìn, quan sát cho đến trải nghiệm thực sự tại các khu vườn sẽ khiến khách du lịch tận hưởng và cảm nhận được văn hóa nông nghiệp.

2. Farmstay kết hợp thiền, yoga, thực dưỡng

Ý tưởng thiết kế farmstay kết hợp thiền, Yoga và thực dưỡng là hình thức farmstay. Cung cấp cho khách hàng những khóa học thiền, Yoga. Những bữa ăn thực dưỡng cũng như dạy họ cách ăn thực dưỡng để có một sức khỏe tốt.

Với không gian rộng lớn, yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên, nhiều cây xanh của trang trại. Khi kết hợp với liệu pháp trị liệu thần kinh như thiền hay Yoga cực kỳ phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời những bữa ăn với nguyên liệu sạch từ trang trại mang lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe nếu kết hợp với phương pháp ăn thực dưỡng.

Mô hình trang trại trải nghiệm

Một phần farmstay này đang dần đáp ứng với nhu cầu và xu hướng sống xanh và khỏe từ dân cư hiện đại. Cùng tìm hiểu thêm kiến thức khởi nghiệp farmstay nếu bạn đang có ý định đầu tư.

Trên đây là 2 mô hình trang trại trải nghiệm mà Lee cảm thấy vô cùng thu hút với mọi người. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng và lên ý tưởng cho mô hình kinh doanh farmstay của riêng mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post