Bạn mong muốn mang đến một hệ sinh thái xanh cùng những tiện ích kèm theo bằng kinh doanh farmstay. Tuy nhiên, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch trang trại. Bài viết này Lee sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về mô hình kinh doanh nông trại kết hợp du lịch nghỉ dưỡng có thực sự khó?

Tổng quan về mô hình farmstay

Mô hình kinh doanh farmstay là một loại hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Với nhiều lợi thế từ chi phí đầu tư không quá cao, tận dụng được văn hóa nông nghiệp địa phương. Do đó, số doanh nghiệp quan tâm và đầu tư farmstay ngày một tăng lên.

Vậy mô hình này có thực sự hấp dẫn để đầu tư hay không? Hãy cùng Lee tìm hiểu các tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh nông trại kết hợp nghỉ dưỡng.

Tiềm năng từ mô hình kinh doanh farmstay

1. Đa nguồn lợi nhuận

Một trong yếu tố mà các nhà đầu tư chú trọng đó là vấn đề vốn ban đầu. Đối với mô hình kinh doanh lĩnh vực này bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong khâu thiết kế. Bởi farmstay thường gắn liền với tự nhiên, giản dị và gần gũi nhất. 

mô hình kinh doanh farmstay

Tuy nhiên nguồn thu từ farmstay có thể kể đến dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các sản phẩm đặc thù của mỗi farmstay. Tùy theo mô hình mà bạn có thể thiết kế các loại dịch vụ sao cho phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng.

2. Tận dụng yếu tố tự nhiên

mô hình kinh doanh farmstay

Thông thường farmstay sẽ không quá cầu kỳ như các khu nghỉ dưỡng, resort. Đa phần người đến trải nghiệm lại bị thu hút bởi những điều gần gũi và bình dị. Do đó, khâu thiết kế bạn chỉ cần kết hợp trang trại với dịch vụ một cách hợp lý. Thiết kế đơn giản như lều, nhà chòi đơn giản sẽ ít tốn chi phí mà đúng với tiêu chí. Khung cảnh tự nhiên từ các vùng miền cũng sẽ góp phần tạo nên nét riêng biệt cho không gian farmstay của bạn.

3. Kết hợp với văn hóa bản địa

mô hình kinh doanh farmstay

Để tạo nên mô hình kinh doanh về farmstay bạn không nhất thiết phải quá am hiểu và có kinh nghiệm về nông nghiệp. Lee có một gợi ý cho bạn là kết hợp với các hộ gia đình đang trồng trọt và chăn nuôi ngay tại địa phương. Thêm vào đó, nó sẽ giúp phát triển nông sản Việt Nam, mang đến giá trị và tạo nguồn lao động. Đồng thời, farmstay cũng góp phần thúc đẩy quảng bá văn hóa từng vùng miền.

Các rủi ro và bất lợi của kinh doanh farmstay

Tuy nhiên, bên cạnh các tiềm năng bạn cũng sẽ phải đối mặt với một số rủi ro như sau. Liên quan đến vấn đề pháp lý cũng là một trong những khó khăn nhất định đối với các nhà kinh doanh. Đồng thời, sự cạnh tranh đến từ các trang trại cũng làm thị trường kinh doanh trở nên bất lợi.  Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm những rủi ro kinh doanh farmstay. Vậy nên trước khi đầu tư bạn nên chọn lựa và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Vừa rồi là một số rủi ro cũng như tiềm năng từ mô hình kinh doanh farmstay. Theo quan điểm của Lee, việc đầu tư vào mô hình này cũng không quá khó như một số loại hình bất động sản khác. Cho nên, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ về loại farmstay mà mình muốn triển khai. Chúc bạn thành công.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (1 bình chọn)