Đối với việc kinh doanh farmstay thì quản trị rủi ro luôn là khâu quan trọng và cần thiết. Bạn cần nhìn thấy được những rủi ro và đưa ra được các chiến lược kịp thời và phù hợp. Đối với việc đầu tư farmstay thì rủi ro cũng không ngoại lệ.

Xu hướng kinh doanh farmstay 

Khi lối sống xanh và xu hướng “bỏ phố về vườn” ngày càng được yêu thích thì kinh doanh farmstay đang dần lên ngôi. Là loại hình kinh doanh kết hợp giữa việc lưu trú và các sản phẩm nông nghiệp. Với đa nguồn thu và chi phí đầu tư thấp thì farmstay đang là lĩnh vực lí tưởng để khởi nghiệp.

Rủi ro khi kinh doanh 

1. Hành lang pháp lý

Kinh doanh farmstay

 

Mô hình kinh doanh này còn khá mới mẻ và được cho rằng thiếu hành lang pháp lý. Farmstay là dạng bất động sản nghỉ dưỡng trên đất nông, lâm nghiệp do đó việc được cấp sổ đỏ hay không chưa thể khẳng định được.Thường những bất động sản nông trại phối hợp nghỉ dưỡng không có sổ đỏ mà là hợp đồng cam kết thời gian. Hợp đồng này thông thường sẽ khoảng 50 năm. Do đó, đây cũng là điểm hạn chế để xây dựng và phát triển farmstay một cách bền vững. làm được sổ nhưng cũng không thể nói trước được.

2. Khó khăn để tạo nên sự khác biệt

kinh doanh farmstay

Với định hướng chung là tạo ra không gian nghỉ dưỡng xanh và đẹp. Cùng với đó là những trải nghiệm gần gũi với nông nghiệp và văn hóa địa phương. Tuy nhiên, để tạo nên dấu ấn thì chủ sở hữu farmstay phải thật sự nghiên cứu kỹ lưỡng và có thời gian để xây dựng.

3. Sự cạnh tranh và sao chép các mô hình

Thêm một khó khăn khi kinh doanh mô hình farmstay đó là sự cạnh tranh đến từ các nhà kinh doanh khác nhau. Cùng một khu vực sẽ có địa hình và mặt nông sản tương đương. Do đó, trải nghiệm khách hàng cũng sẽ tương tự nhau nếu ý tưởng thiết kế farmstay trùng lặp. 

kinh doanh farmstay

Lee khuyên bạn nên chọn những địa hình thật sự khác biệt và tạo nên phong cách độc đáo tránh bị sao chép mô hình.

Vừa rồi là các rủi ro bạn có thể gặp phải khi kinh doanh farmstay. Hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định bắt tay vào thiết kế nông trại riêng của mình. Chúc các bạn thành công với sản phẩm của mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (11 bình chọn)