Nếu bạn đang tìm hiểu và có ý định mua đất ruộng nhưng lại gặp khó khăn. Vậy hãy để Lee giúp bạn bằng những kinh nghiệm mua đất ruộng sau đây nhé.

Đất ruộng là gì?

Đất ruộng có lẽ không quá xa lạ với với chúng ta. Đối với Việt Nam khi diện tích đất nông nghiệp tại nông thông là rất lớn. Đây là loại đất được sử dụng trong việc trồng trọt, canh tác các loại cây trồng, sản xuất và chăn nuôi. Nó hay còn được biết đến với tên gọi là đất canh tác, đất trồng trọt.

Phân loại đất ruộng

Nền văn hóa nông nghiệp chúng ta phát triển theo đa dạng vùng miền và nhiều loại cây trồng. Tuy nhiên đối với đất ruộng thông thường sẽ được chia làm hai loại chính gồm: đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin nhiều mẫu đất ruộng làm farmstay nghỉ dưỡng tại đây.

Kinh nghiệm mua đất ruộng 

1. Tham khảo kỹ thông tin đất

Việc đầu tiên trước khi mua đất bạn cần tham kỹ tất cả các thông tin của miếng đất. Để tránh được các rủi ro phát sinh sau khi mua đất sẽ ảnh hưởng. Bạn cần tra cứu thông tin xem đất có thuộc diện quy hoạch hay không. Vì nếu đất dính quy hoạch thì bạn không thể sử dụng cho mục đích sinh sống. Cho nên bạn có thể chủ động tra cứu thông tin đất tại UBND quận/ huyện.

Kinh nghiệm mua đất ruộng

Đồng thời thông tin về vị trí miếng đất cũng là điều bạn nên chú ý. Những miếng đất có vị trí đẹp, gần nguồn nước, di chuyển thuận lợi sẽ được quan tâm nhiều hơn.

2. Hợp đồng mua bán

Một điều bạn nên lưu ý về kinh nghiệm khi mua đất ruộng là vấn đề về pháp lý. Căn cứ vào Luật đất đai 2013, quy định khoản 3 điều 167, việc mua bán, chuyển nhượng đất đai phải được lập thành hợp đồng văn bản. Phải có công chứng, chứng thực rõ ràng của cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn. 

Kinh nghiệm mua đất ruộng

Cho nên việc mua bán đất ruộng nếu không tuân theo những quy định trên sẽ không được pháp luật công nhận. Nên cẩn thận và suy xét kỹ càng tránh để mất tiền oan. 

3. Tham khảo các quy định chuyển đổi

Kinh nghiệm mua đất ruộng

Một điều lưu ý từ kinh nghiệm mua đất ruộng của Lee đó là các quy định chuyển đổi. Ngoài tiền mua đất bạn sẽ phải trả thêm một khoản chi phí chuyển mục đích sử dụng. Đồng thời bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Khi mua bán đất ruộng cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mảnh đất đó không xảy ra bất cứ tranh chấp khi sử dụng hay không bị kê biên bản thi hành án. 
  • Đất này không được tự ý chuyển nhượng hay tặng quyền sử dụng cho người khác.  

Vừa rồi là một số kinh nghiệm mua đất ruộng mà Lee muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên tham khảo kỹ các thông tin từ người bán, xem xét vấn đề quy hoạch và các thủ tục pháp lý. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích trong việc chọn mua đất. Chúc bạn chọn được miếng đất ưng ý và phù hợp vưới nhu cầu.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (4 bình chọn)