Homestay farmstay đã là hai thuật ngữ không quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc muốn phân biệt chúng một cách rõ ràng hơn. Lee sẽ giúp bạn giải thích một cách chi tiết nhất.

Phân biệt homestay farmstay

Dành cho những bạn đang mông lung hoặc chưa phân biệt rõ ràng giữa homestay và farmstay. Lee sẽ cùng bạn giải thích cụ thể.

1. Homestay

Homestay farmstay

Trước tiên, Homestay là một trong những loại hình du lịch mà bạn sẽ nghỉ, ngủ lại tại nhà người dân địa phương, nơi mà bạn chọn du lịch, để thông qua đó bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và khám phá những văn hóa, con người, đặc điểm vùng miền tại khu vực đó. Du khách phải làm thủ tục thuê như nhà nghỉ nhưng mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà khi đi du lịch.

2. Farmstay

Homestay farmstay

Còn đối với farmstay, đây là một loại hình du lịch trang trại, nơi chào đón khách lưu trú đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia trải nghiệm các hoạt động thực tế thú vị như nuôi trồng, thu hoạch nông sản, chế biến và thưởng thức những món ăn dân dã từ chính thành phẩm tạo ra… Đây chính là sự khác biệt độc đáo làm nên “thương hiệu” của mô hình farmstay, thu hút sự quan tâm và nhu cầu tìm hiểu, khám phá của đông đảo du khách hiện nay, nhất là giới trẻ.

Theo thông tin, farmstay xuất hiện đầu tiên tại Italia vào năm 1980 rồi nhanh chóng lan rộng và phát triển tại Bắc Mỹ, Australia và khắp châu Á. Hiện nay Việt Nam, mô hình này còn khá mới và có sự thay đổi nhất định. Farmstay chủ yếu tập trung vào các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng hơn là trải nghiệm sản xuất và sinh hoạt cùng người nông dân tại các vùng nông thôn khác nhau.

Điểm giống nhau giữa homestay farmstay

Nhìn chung hai loại hình bất động sản này cũng có một số điểm tương đồng và một số điểm khác nhau. Đầu tiên chúng giống nhau vì chúng đều là các loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Hai loại hình du lịch này ra đời cùng một khoảng thời điểm như nhau, xu hướng phát triển như nhau và có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Mỗi loại hình đều đáp ứng được nhu cầu riêng của khách hàng mục tiêu và hợp với xu hướng cũng như điều kiện phát triển hiện tại. 

Tiềm năng phát triển

Đối với homestay du khách sẽ bị thu hút bởi lối thiết kế và các tiện ích nghỉ dưỡng. Thêm vào đó văn hóa bản địa cũng là một yếu tố thu hút. Du khác đến đây chủ yếu là tham quan và nghỉ dưỡng. Homestay sẽ thường gói gọn trong một không gian vừa phải, chủ yếu là khu vực nghỉ dưỡng với view đẹp và cảnh thu hút. 

Homestay farmstay

Ngược lại farmstay lại đa dạng hơn về nguồn thu từ lưu trú, các sản phẩm nông nghiệp và các dịch vụ khác. Tuy nhiên để kinh doanh được farmstay đòi hỏi bạn phải có nhiều hiểu biết hơn về nông nghiệp và đặc biệt là lĩnh vực của farmstay. Hơn nữa vốn đầu tư từ farmstay cũng tương đối nhỉnh hơn so với homestay.

Cùng Lee khám phá thêm các mẫu nhà farmstay đẹp. Nó sẽ giúp bạn có thêm gợi ý trong việc thiết kế kinh doanh farmstay.

Nếu bạn có đam mê với trồng trọt hay nuôi trồng thì Lee nghĩ bạn chắc chắn thuộc về team farmstay. Mỗi một loại hình homestay farmstay đều có những tiềm năng riêng và có những nguồn thu hấp dẫn. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc để chọn ra đâu là mô hình kinh doanh hợp với định hướng và kế hoạch của mình nhất, Lee chúc bạn thành công.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

Rate this post