Bảng ký hiệu đất là một trong số những thứ bạn cần nắm rõ trước khi muốn đọc hiểu bản đồ địa chính. Trong bạn ký hiệu này có rất nhiều ký hiệu quy định cho tường loại đất. Trong đó có ký hiệu ONT, bạn có biết ký hiệu ONT là đất gì chưa? Bạn có muốn biết ký hiệu ONT là đất gì và hiểu rõ hơn về về loại đất này không? Hôm nay, Lee sẽ bật mí cho bạn những thông tin hay ho về ký hiệu ONT cũng như ký hiệu ONT là đất gì nhé.

ký hiệu ONT là đất gì

Ký hiệu ONT là đất gì?

Từ 2013 Luật Đất đai của nước ta đã chia đất thành ba loại chính: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa qua sử dụng. Vậy ký hiệu ONT là đất gì? Ký hiệu ONT dùng để ký hiệu cho loại đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

ONT là tên viết tắt theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường dành cho đất thuộc khu vực nông thôn. Đất ONT gồm tất cả các loại đất từ đất xây dựng công trình phục vụ đời sống, đất ao vườn cho tới đất xây dựng nhà ở.

Hay có thể nói một cách khác dễ hiểu hơn trong ngành bất động sản thị ký hiệu ONT chính là ký hiệu cho loại đất thuộc khu vực nông thôn. Loại đất này được sử dụng để xây dựng các công trình nhà ở hoặc công trình phục vụ cho đời sống do hộ gia đình hoặc cá nhân sử dụng. Đất ONT nằm ở khu vực dân cư nông thôn còn có thể sử dụng để làm chuồng trại, vườn, ao trong cùng một thửa đất.

ký hiệu ONT là đất gì

Xem thêm: Giải nghĩa chi tiết các ký hiệu đất vườn thường gặp

Thời hạn sử dụng của đất ONT, khi đất ONT bị giải tỏa có được đền bù không?

Thời hạn sử dụng của đất ONT

Đất ONT là loại đất ở do hộ gia đình, cá nhân sử dụng vì thế nên đất ONT cũng có thời hạn sử dụng. Mặc dù vậy, thời hạn bao lâu thì còn phải dựa vào định hướng quy hoạch của mỗi địa phương quy định. Thế nên, có thể nói rằng, đất ONT cũng có thời hạn sử dụng nhưng là khá lâu dài.

ký hiệu ONT là đất gì

Khi đất ONT bị giải tỏa có được đền bù không?

Nếu như khu đất ONT rơi vào trường hợp cần phải giải tỏa với mục đích xây dựng công trình an ninh, quốc phòng,… do Nhà nước sở hữu thì chủ sở hữu đất vẫn sẽ được đền bù theo mức được quy định.

Cách tính thuế của đất ONT ở nông thôn

Đất ONT hay đất ở tại khu vực nông thôn hiện nay theo quy định chính là đối tượng chịu thuế theo đất phi nông nghiệp. Công thức tính thuế đất là: Số thuế phát sinh (đồng) – Số thuế được miễn, giảm (nếu có) = Số thuế phải nộp (đồng). Trong đó, số thuế: Diện tích đất tính thuế x Thuế suất % x Giá của 1m2 đất (đồng/m2) = Số thuế phải nộp (đồng).

ký hiệu ONT là đất gì

Xem thêm: Đất vườn có phải nộp thuế không? Tính thuế đất vườn như thế nào?

Trên đây là một số thông tin về đất ONT cũng như ký hiệu ONT là đất gì mà Lee cung cấp cho các bạn. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về ở nông thôn và ký hiệu ONT là đất gì.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post