Đất vườn có phải nộp thuế không, cách tính thuế với đất vườn như thế nào? Việc đầu tư vào đất vườn ngày nay ở nước ta đang trở nên sôi nổi và chưa có chiều hướng hạ sốt trong thời gian sắp tới. Điều này, dẫn đến các vấn đề liên quan đến đất vườn ngày càng nhiều. Một trong số những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm chính là đất vườn có phải nộp thuế không? Vậy đất vườn có phải nộp phí không?

đất vườn có phải nộp thuế không

Đất vườn có phải nộp thuế không?

Để xác định rõ việc đất vườn có phải nộp thuế không trước tiên bạn cần xác định rõ xem đất vườn nhà bạn thuộc loại đất nào. Việc xác định này nhằm chắc chắn đất nhà bạn có phải đất vườn hay không, là đất vườn ao hay đất vườn ao gắn liền nhà ở.

Tùy vào các loại đất khác nhau mà sẽ có thể có các cách tính thuế khác nhau. Nhưng nhìn chung việc đóng thuế là một trong số những trách nhiệm của người dân trong quá trình sử dụng đất. Nhưng thực tế vẫn có một số trường hợp được miễn thuế.

đất vườn có phải nộp thuế không

Một số trường hợp được miễn thuế

Rõ ràng chúng ta đã xác định đất vườn có phải nộp phí một cách dễ dàng. Vì hầu hết các loại đất vườn đều có thuế. Thế nhưng trên thực tế vẫn có một số trường hợp được miễn thuế. Sau đây là một số những trường hợp được miễn thuế được quy định tại khoản 5 Điều 9 Luật Thuế.

  • Đất ở trong hạn mức của những người đã hoạt động cách mạng trước ngày 19.8.1945. thuộc diện thương binh hạng 1/4, 2/4, người hưởng chính sách như thương binh hạng 1/4, 2/4, bệnh binh hạng 1/3.
  • Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; mẹ Việt Nam anh hùng; cha đẻ, mẹ đẻ, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ khi còn nhỏ; là vợ, chồng của liệt sĩ; là con của liệt sĩ được hưởng trợ cấp hàng tháng; những người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc da cam; những người bị nhiễm chất độc da cam mà hoàn cảnh gia đình khó khăn.

đất vườn có phải nộp thuế không

  • Rõ ràng chúng ta có thể thấy trong quy định của nhà nước ta vẫn có những chính sách ưu tiên cho người có công với cách mạng trong công cuộc giữ gìn đất nước. Nhà nước ta dù ra sau vẫn luôn hướng tới các giá trị đẹp đẽ, cốt lỗi của cha ông ta ngày đời xưa. Một trong số đó có thể nói đến chính là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Cách tính thuế đất vườn như sau

Rõ ràng các trường hợp được miễn thuế vậy một vấn đề mới được đặt ra là cách tính thuế như thế nào?

Theo quy định tại Điều 5 Luật thuế phi nông nghiệp năm 2010, được thể hiện rõ bởi Thông tư 153/2011/TT-BTC. Cách tính thuế sử dụng đất hàng năm đối với các loại đất phi nông nghiệp như sau:

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp = Giá tính thuế x Thuế suất.

Còn về phần đất nông nghiệp, thuế sử dụng đất được quy định tại Điều 5 Luật thuế sử dụng đất nông nghiệp năm 1993. Thuế sử dụng đất hàng năm đối với đất nông nghiệp được tính bằng định suất thuế trên cơ sở hạng đất, diện tích của đất được sử dụng.

đất vườn có phải nộp thuế không

Trên đây là một số chia sẻ cũng như các điều luật liên quan đến thuế. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin và các căn cứ cho việc đất vườn có phải nộp thuế không.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (9 bình chọn)