Nói đến đất đai hay các vấn đề về bất động sản có thể nói là có vô số các câu hỏi xoay quanh nó. Các loại đất vườn cũng là một trong số những vấn đề được quan tâm rất nhiều. Đất vườn ở nước ta là cụm từ gần như là rất quen thuộc với mỗi người dân. Thế nhưng đất vườn cụ thể là gì, có các loại đất vườn nào và đất vườn khác gì với các loại đất khác? Những thông tin liên quan đến các vấn đề này sẽ được Lee cung cấp đến các bạn.

các loại đất vườn

Đất vườn là gì?

Đất vườn hay còn gọi là đất thổ vườn là phần đất bao gồm đất trồng cây lâu năm hoặc cây hàng năm và cả đất ở (đất thổ cư) trong cùng một thửa. Đất vườn có thể sử dụng để trồng trọt hay để phục vụ việc chăn nuôi đều được. Thế như việc sử dụng trồng trọt này không được diễm ra xuyên suốt hoặc với diện tích lớn.

Đất vườn có thể dùng để xây nhà, thế nhưng trước khi xây nhà bạn cần phải xin được giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Bởi vì đất dùng để xây nhà là đất ở hay đất thổ cư. Nếu như bạn xây nhà trên đất vườn mà chưa có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền (không có giấy phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất) đất của bạn có thể bị cưỡng chế thu hồi.

các loại đất vườn

Xem thêm: Đất vườn có bị thu hồi không? Những quy định liên quan về việc thu hồi đất

Các loại đất vườn

Sau khi đã tìm hiểu rõ về khái niệm đất vườn tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các loại đất vườn. Các loại đất vườn được phân chia như nào?

Đất vườn thông thường

Trong các loại đất vườn loại đầu tiên nói đến sẽ là đất vườn thông thường hay là đất thổ vườn. Điều này đã được nói bên trên, đất này có thể nằm với đất ở trong cùng một thửa. Có thể dùng để trồng các cây lâu năm, cây hàng năm, hoa màu hay trồng cỏ để phục vụ cho mục đích chăn nuôi.

các loại đất vườn

Đất vườn, ao

Loại còn lại trong các loại đất vườn hôm nay chúng ta tìm hiểu sẽ là đất vườn, ao. Đất vườn ao là một loai đất vườn được quy định rõ ràng ở Khoản 1, Điều 103 Luật Đất đai: Đất vườn ao của hộ gia đình, cá nhân được xác định là đất ở phải trong cùng một thửa đất đang có nhà ở.

Thêm vào đó Khoản 6, Điều 103 Luật Đất đai có quy định: Phần diện tích đất vườn ao còn lại sau khi đã xác định diện tích đất ở theo quy định tại các Khoản 2, 3, 4 và 5 Điều này thì được xác định sử dụng vào mục đích hiện trạng đang sử dụng theo quy định tại Khoản 1, Điều 10 của Luật này.

các loại đất vườn

Xem thêm: Đất vườn ao là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết nhất

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về một số vấn đề về đất vườn và cụ thể là các loại đất vườn. Hi vọng là mới bài viết này có thể giải quyết một số thắc mắc của bạn sẽ đất vườn cũng như các loại đất vườn

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (7 bình chọn)