Nhà nghỉ từ lâu đã trở thành một hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận không nhỏ. Thế nhưng việc đầu tư xây dựng, phát triển nhà nghỉ không phải ai cũng có thể hiểu một cách tường tận. Kinh doanh nhà nghỉ cần những gì, giấy phép kinh doanh nhà nghỉ ra sao? Những giấy phép kinh doanh nhà nghỉ có thể nói là một điều kiện tất yếu và vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh nhà nghỉ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về giấy phép kinh doanh nhà nghỉ nhé.

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ là gì?

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện ở nước ta. Vì thế nên khi kinh doanh nhà nghỉ cần phải thực hiện xin cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ theo Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ.

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

Một vài giấy phép kinh doanh nhà nghỉ cần có

Có thể nói giấy phép kinh doanh nhà nghỉ là một trong số những thủ tục không thể bỏ qua trước khi kinh doanh loại hình này. Vậy các loại giấy phép kinh doanh nhà nghỉ cần có là gì?

Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.

– Nhà nghỉ du lịch:

+ Có khu vực đón-tiếp khách và phòng ngủ; có phòng tắm, nhà vệ sinh.

+ Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm,…; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm trước khi tiếp nhận khách mới.

+ Có nhân viên trực 24/7.

– Nhà ở có phòng để cho khách thuê:

+ Có khu vực lưu trú cho khách; có bếp, phòng vệ sinh, phòng tắm,…

+ Có giường, đệm hoặc chiếu; có chăn, gối, màn, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm hoặc chiếu; thay bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm trước khi nhận khách mới.

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

Giấy chứng nhận đủ các điều kiện về an ninh, trật tự.

– Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong số trường hợp sau đây: Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng Việt Nam hoặc nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử (đối với người Việt Nam).

– Cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm về an ninh, trật tự.

Xem thêm: Thủ tục làm farmstay cần những gì, tiến hành như thế nào?

Giấy chứng nhận đủ các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.

– Có quy định, nội quy, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biển chỉ dẫn theo đúng quy định về phòng và chữa cháy. Có lối thoát hiểm phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của cơ sở.

– Có quy định và phân công chức trách, nhiệm vụ phòng và chữa cháy trong cơ sở.

– Hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện; thiết bị sử dụng điện, sinh lửa, sinh nhiệt; việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt cần phải bảo đảm an toàn về phòng và chữa cháy

Giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

Nhà nghỉ có thể nói là một loại hình kinh doanh đem lại lợi nhuận không hề nhỏ. Thế nhưng để có thể thu được lợi nhuận cao thì còn cần rất nhiều yếu tố. Một trong số đó phải nói đến như vị trí của nhà nghỉ, cơ sở hạ tầng, thái độ phục vụ,… Thế nên nếu muốn tham gia vào loại hình kinh doanh này các bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu các thông tin liên quan. Và giấy phép kinh doanh nhà nghỉ cũng là một trong số những vấn đề đáng được quan tâm.

Xem thêm: Điều kiện Kinh doanh farmstay cần những gì?

Vậy là Lee đã chia sẻ với các bạn một số giấy phép kinh doanh nhà nghỉ cần thiết. Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về giấy phép kinh doanh nhà nghỉ.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (2 bình chọn)