Trên bản đồ địa chính có thể nói là có rất nhiều kí hiệu hay các loại mã đất. Trong đó có cả kí hiệu T, ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính có ý nghĩa như thế nào? Hôm nay Lee sẽ cung cấp đến các bạn một số thông tin về bản đồ địa chính cũng như ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính. Cùng Lee tìm hiểu về ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính nhé.

ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính

Xem thêm: Hiểu đúng về các ký hiệu trên bản đồ địa chính khi mua đất vườn

Bản đồ địa chính là gì?

Trước khi tìm hiểu về ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính bạn nắm được khái niệm về bản đồ địa chính. Bản đồ địa chính có thể nói không còn quá xa lạ với chúng ta đặc biệt là các bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Nhưng ít ai lại có thể hiểu về bản đồ địa chính một cách khoa học nhất.

ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính

Bản đồ địa chính là loại bản đồ mà trên đó có thể hiện các dạng đồ họa và có cả ghi chú. Bản đồ địa chính phản ảnh những thông tin về vị trí, ý nghĩa, trạng thái pháp lý của các thửa đất, mảnh đất. Và phản ánh cả các đặc điểm khác thuộc địa chính quốc gia.

Xem thêm: Giải nghĩa chi tiết các ký hiệu đất vườn thường gặp

Mục đích sử dụng bản đồ địa chính

Nối tiếp mục khái niệm của bản đồ địa chính sẽ là những lợi ích của bản đồ địa chính. Hay nói cách khác là bản đồ địa chính ban đầu được lập ra để hỗ trợ cho các mục đích sau:

Dùng để thống kê, kiểm kê diện tích đất đai của từng khu vực và trong phạm vi cả nước.

– Xác lập quyền sở hữu hay quyền sử dụng đất trên từng lô đất cụ thể của nhà nước và của mọi công dân;

– bản đồ địa chính được xem là công cụ để giúp nhà nước thực thi các nhiệm vụ, công việc có liên quan đến đất đai như: thu thuế, giải quyết tranh chấp, quy hoạch đất đai, đền bù,…

– Cung cấp thông tin về đất đai và các cơ sở pháp lý cho những hoạt động dân sự như: thừa kế, chuyển nhượng, cho, tặng, thế chấp, kinh doanh bất động sản…

ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính

Xem thêm: Mô tả cách coi sổ đỏ sổ hồng chi tiết nhất

Ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính

Căn cứ theo quy định tại mục 3 phần I của quyết định 499QĐ/ĐC của Tổng cục địa chính năm 1995 thì ký hiệu chữ T được xác định là đất có mục đích sử dụng để ở. Cụ thể quy định trong quyết định 499/QĐ/ĐC mục IV ghi như sau: Mục đích để ở, ký hiệu “T”.

ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính

Xem thêm: Xin giấy phép xây dựng trên đất vườn lâu năm có được không và xin như thế nào?

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về một số thông tin liên quan đến bản đồ địa chính cũng như ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính. Lee mong rằng với bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về ký hiệu chữ T trên bản đồ địa chính và có cho mình thêm những thông tin bổ ích liên quan đến bất động sản.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (2 bình chọn)