Ký hiệu đất ĐM là gì? Ngày nay, khi thị trường bất động sản đang dần nóng lên thì việc nắm vững các thông tin liên quan sẽ là rất quan trọng. Thế nhưng việc nắm rõ các ký hiệu đất đai cũng đã là một vấn đề lớn. Một trong số những kí hiệu đất phải nói đến là ký hiệu đất ĐM. Vậy ký hiệu đất ĐM là gì? Chủ đề ngày hôm nay chúng ta tìm hiểu sẽ là ký hiệu đất ĐM là gì và một số vấn đề liên quan đến đất ĐM.

ký hiệu đất ĐM là gì

Ký hiệu đất ĐM là gì?

Trước tiên, để làm rõ vấn đề ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu ký hiệu đất ĐM là gì. Đất ĐM hay ký hiệu đất ĐM là dùng để ký hiệu cho đất trồng cây hàng năm.

Đất ĐM hay đất trồng cây hàng năm là loại đất chuyên dùng để trồng các loại cây có thời hạn sinh trưởng từ khi gieo trồng cho đến khi thu hoạch không quá một năm. Điều này là kể cả đất sử dụng đất theo chính sách canh tác không tiếp tục. Đất đỏ tự nhiên có tái tạo và được sử dụng vào mục tiêu chăn nuôi, bao gồm đất trồng lúa, đất cỏ dùng vào chăn nuôi và đất trồng cây hàng năm khác.

ký hiệu đất ĐM là gì

Nhóm đất nông nghiệp bao gồm:

Đất sản xuất nông nghiệp trong nhóm đất này gồm đất trồng cây hàng năm và đất trồng cây nhiều năm.

Trong đất trồng cây hàng năm sẽ gồm có những loại đất trồng lúa ( bao gồm cả đất chuyên trồng lúa nước, đất trồng lúa nước còn lại và cả đất trồng lúa nương), đất trồng cây hàng năm khác ( bao gồm đất trồng cây hàng năm khác và đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác ). Vì thế nên, hoàn toàn có thể hiểu đất trồng cây hàng năm là bao gồm những loại đất trồng lúa gồm đất chuyên trồng lúa nước, đất trồng lúa nước còn lại, đất trồng lúa nương và cả một số loại cây hàng năm khác.

ký hiệu đất ĐM là gì

Để hiểu hơn về các loại ký hiệu đất bạn có thể tham khảo tại: Giải nghĩa chi tiết các ký hiệu đất vườn thường gặp

Có thể chuyển từ đất trồng cây hàng năm thành đất thổ cư không

Đối với hộ gia đình, cá nhân khi muốn chuyển mục đích sử dụng đất cần phải xin phép UBND cấp huyện nơi có đất. Trong quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sẽ có đóng dấu của UBND cấp huyện. Đồng nghĩa với việc khi muốn chuyển đổi từ đất trồng cây hàng năm sang thổ cư cần phải có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

ký hiệu đất ĐM là gì

Theo Điều 52 của Luật Đất đai năm 2013, căn cứ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất gồm: Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Xem thêm: Xin giấy phép xây dựng trên đất vườn lâu năm có được không và xin như thế nào?

Trên đây là một số thông tin về ký hiệu đất ĐM là gì và một vài vấn đề đề liên quan. Hy vọng rằng với bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về đất ĐM cũng như ký hiệu đất ĐM là gì.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (1 bình chọn)