Một câu hỏi chung mà nhiều người đang đặt ra hiện nay. Làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật hay không? Lee sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho việc đầu tư vào farmstay tại đất nông nghiệp.

Kinh doanh farmstay

Làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật?

Kinh doanh farmstay là một lĩnh vực nở rộ tại Việt Nam những năm gần đây. Trên thế giới đây không còn là mô hình kinh doanh quá xa lạ. Là mô hình kết hợp giữa trang trại nông nghiệp và kinh doanh lưu trú. Đây chính là hai nguồn thu chính và tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn một số bất cập về vấn đề pháp lý cũng là vấn đề lo lắng chung của nhiều người.

Làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật?

Thông thường quỹ đất để sử dụng làm farmstay là đất rừng, đất trang trại thuộc đất nông nghiệp. Với mục đích sử dụng canh tác các loại cây trồng và chăn nuôi các con vật. Đồng thời, việc sử dụng với các mục đích khác không được pháp luật cho phép sẽ được xem là trái quy định.

Làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật?

Đối với mô hình farmstay, mục đích sử dụng đất đã chuyển thành thương mại và dịch vụ. Do đó, bạn không thể sử dụng đất với pháp lý nông nghiệp để làm farmstay. Đối với các dự án farmstay cần có đất rõ ràng, đúng mục đích sử dụng, không nằm trong quy hoạch và được phép làm du lịch nghỉ dưỡng.

Bởi vì bản chất của farmstay là du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và tham quan. Là một trong những loại hình bất động sản lưu trú. Do đó, việc xây dựng phải được thực hiện trên đất thương mại dịch vụ mới hợp pháp. Và lưu ý bạn cũng không thể bán phần kinh doanh lưu trú cho một nhà đầu tư, hay người quen để hợp tác kinh doanh. Bởi theo quy định bạn k thể tự phân lô đất nông nghiệp hay đất rừng. Vậy nên bạn nhớ đáp ứng điều kiện về đất đai.

Lời khuyên dành cho farmstay

Nên chọn lựa và tham khảo thông tin đất kỹ càng trước khi mua. Vì sẽ rắc rối và nhiều rủi ro nếu bạn mua phải đất không rõ ràng, thủ tục không hợp lệ, dính quy hoạch,… Cho nên hãy tham khảo các thông tin cơ bản và cần thiết. 

Làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật?

Tiếp theo tìm hiểu các giấy tờ và thủ tục kinh doanh farmstay. Để tránh trường hợp bị mất tiền oan và công sức đầu tư vào mô hình kinh doanh. Farmstay của bạn nên đảm bảo hợp lệ và đầy đủ các pháp lý cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn an tâm để phát triển farmstay bền vững và mở rộng quy mô. Tránh những rủi ro bị dỡ bỏ do xây dựng trái phép hoặc các trường hợp xấu khác.

Tham khảo nhiều bài viết về Luật nhà đất về farmstay cùng với Lee bạn nhé.

Vừa rồi là một số chia sẻ của Lee xoay quanh việc làm farmstay. Hy vọng nó sẽ giải đáp phần nào thắc mắc về làm farmstay trên đất nông nghiệp có đúng luật. Sau khi hiểu được các vấn đề đó, Lee mong bạn sẽ có sự tìm hiểu và thực hiện thành công mô hình lý tưởng của mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

Rate this post