Bạn đang nung nấu ý tưởng khởi nghiệp farmstay của mình? Bạn lo lắng những khó khăn và thách thức khi thực hiện hóa ý tưởng. Vậy hãy cùng Lee tìm hiểu khởi nghiệp lĩnh vực này có thực sự khó không nhé.

Cần gì để khởi nghiệp farmstay?

Vấn đề đầu tiên và không thể thiếu được trong bất kỳ dự án nào đó là vốn ban đầu. Tuy nhiên, so với các loại hình bất động sản khác thì vốn đầu tư của farmstay không quá nhiều. Nên bạn có thể giảm bớt áp lực về vấn đề tài chính nếu đã có hoạch huy động được số vốn ban đầu.

Khởi nghiệp farmstay

Tiếp theo đam mê với lĩnh vực này là điều không thể thiếu nếu muốn gắn bó lâu dài. Bạn phải thực sự hiểu biết và có kiến thức nhất định về nông trại mà mình muốn xây dựng. Đứng vai trò là đầu tàu thì trước hết hãy cho thấy kinh nghiệm cũng như sự đam mê của bạn với nông trại của mình nhé.

Thu hồi vốn từ farmstay

Khởi nghiệp farmstay

Trung bình giá đất để làm farmstay sẽ dao động từ 1 đến 3 tỷ đồng. Do đó, để có thời gian thu hồi vốn thì bạn có thể kinh doanh trong 4 đến 7 năm tùy theo hoạt động của farmstay. Còn đối với việc bạn đã có sẵn cho mình một mảnh đất quê thì gánh nặng sẽ được giảm bớt. 

Khó khăn khi làm farmstay

Trước hết vấn đề pháp lý của farmstay vẫn là một rủi ro khá lớn. Do đó để tránh đổ tiền vào đầu tư một cách oan uổng nên cân nhắc vấn đề pháp lý và đất thổ cư trước. Kế đó đất đai thổ nhưỡng cũng là điều bạn cần quan tâm, Bởi phần chính của nông trại vẫn là nông nghiệp. Mà đất đai khí hậu vẫn là điều thiết yếu sống còn của cây trồng. 

Khởi nghiệp farmstay

Vấn đề điện nước cũng là điều ít khi bạn nghĩ tới nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nguồn điện tại một số vùng núi vẫn còn rất nhiều trục trặc và khó khăn. Một số vùng vẫn chưa có nguồn điện sử dụng ổn định. Đồng thời nguồn nước cũng là yếu tố ảnh hưởng đến canh tác và nuôi trồng nông nghiệp. Nhất là đối với cây trồng và một số loại gia súc gia cầm. Cho nên bạn cần xem xét những địa điểm gần nguồn nước sẽ thuận lợi hơn và vừa có phong cảnh hữu tình hơn.

Một số mô hình farmstay nổi tiếng 

  • Xôi Farmstay – Yên Bái.
  • Chày Lập farmstay – Quảng Bình.
  • Sunny Farm – Đà Lạt.
  • Dalat Discovery Farmstay & Campsite – Đà Lạt.
  • Trang trại du lịch canh nông Đạ Lạch – Đà Lạt.
  • Mini Farm – Bà Rịa-Vũng Tàu.
  • Hoàng Hạc Gia Trang farmstay – Đồng Nai.
  • Farmstay Hoà Bình Ohara.
  • Farmstay G7.
  • Các farmstay ở Lào, Thái Lan, Trung Quốc…

Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế của Lee khi khởi nghiệp farmstay. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho những bạn đang có ý định kinh doanh. Tham khảo ngay các thông tin cũng như giá các bất động sản farmstay nếu bạn đã quyết định khởi nghiệp. Tuy có nhiều rủi ro nhưng cơ hội để phát triển farmstay cũng rất đáng để đón chờ. Vậy nên chúc bạn thành công với con đường mà mình chọn lựa.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (1 bình chọn)