Vì sao bạn nên tìm hiểu những quy định pháp luật về farmstay? Mô hình kinh doanh farmstay đang phát triển và bùng nổ trong thời gian trở lại đây. Với đa dạng nguồn thu từ trang trại, dịch vụ lưu trú và dịch vụ giải trí. Đây càng trở nên cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Vậy hãy cùng Lee tìm hiểu những quy định và hệ thống pháp lý liên quan farmstay.

Những quy định pháp luật về farmstay

Quy định pháp luật về farmstay

Hiện nay nhiều người muốn mua lại đất nông nghiệp và đang quan tâm đến quy định pháp luật về farmstay. Và họ có mục đích là sẽ khai thác trở thành mô hình farmstay. Vì vậy cần phải nắm rõ những lưu ý về pháp lý đất nông nghiệp sau:

Xác định đất có nằm trong quy hoạch không: Hầu hết các loại đất nông nghiệp đều thuộc nhà nước. Nếu mảnh đất đó có dự án thì không thể sinh sống ở đó được.

Hợp đồng mua bán phải có công chứng rõ ràng: Theo luật đất đai 2013 thì việc mua bán, chuyển nhượng phải có giấy tờ rõ ràng. Nếu không tuân thủ thì sẽ bị vô hiệu.

Phí chuyển đổi đất phi nông nghiệp: Sẽ có một khoản phí ngoài khoản tiền mua đất của bạn. Vì vậy phải thương lượng với bên mua để chốt được giá tốt.

Nắm chắc quy định về chuyển đất nông nghiệp sang đất ở: Bạn phải có được một kiến thức về việc này tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

Điều kiện và thủ tục mua bán đất nông nghiệp

  1. Điều Kiện Mua Bán Đất Nông Nghiệp

Quy định pháp luật về farmstay

Điều kiện để có thể mua bán đất nông nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 188 Luật đất đai 2013 về quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất như sau:

Người sở hữu đất phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đất thuộc diện không có tranh chấp

Quyền sử dụng đất không bị kê biên để thi hành án nếu có

Đất đang trong thời hạn sử dụng

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền về đất đai và có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký vào sổ địa chính.

  1. Thủ Tục Mua Bán Đất Nông Nghiệp

Quy định pháp luật về farmstay

Thủ tục mua bán đất nông nghiệp bắt đầu với việc lập hợp đồng mua bán đất nông nghiệp. 

Hồ sơ cần có đó là dự thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn,… Ngoài ra cần nộp hồ sơ đăng ký biến động đất đai bao gồm: đơn xin đăng ký biến động (theo mẫu), hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (có công chứng), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản sao). 

Sau đó nộp hồ sơ cho văn phòng đăng ký đất đai và thực hiện nghĩa vụ tài chính nếu có. Thời gian thực hiện thủ tục đăng ký không quá 10 ngày.

Ngoài ra vấn đề làm farmstay trên đất nông nghiệp cũng là một thắc mắc cỉa nhiều người. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề trên hãy để Lee giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Trên đây là một số tổng hợp từ Lee về những quy định pháp luật về farmstay. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có cơ sở và hiểu rõ hơn trước khi đầu tư kinh doanh farmstay. Chúc bạn thành công.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post