Mua đất vườn có được xây nhà không là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong đó phải nói đến chính là các nhà đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản. Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mua đất vườn có được xây nhà không hôm nay Lee sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin liên quan.

Mua đất vườn có được xây nhà không

Đất vườn là gì?

Để có thể hiểu rõ câu trả lời của việc mua đất vườn có được xây nhà không bạn cần hiểu rõ về đất vườn. Vậy đất vườn là gì? Đất vườn là loại đất nông nghiệp, lâm nghiệp và là thuật ngữ cũ được dùng trong Luật đất đai 1987, 1993. Nhưng hiện tại thì không còn được sử dụng từ này trong các văn bản pháp lý mới kể từ luật đất đai 2003.

Mua đất vườn có được xây nhà không

Để hiểu rõ hơn về đất vườn các bạn có thể tham khảo thêm tại: Các loại đất vườn mà bạn nhất định nên biết

Mua đất vườn có được xây nhà không?

Tiếp theo chúng ta sẽ lần lượt đi tìm hiểu các thông tin liên quan về việc mua đất vườn có được xây nhà không. Đất vườn là loại đất nông, lâm, ngư nghiệp. Với loại đất này các bạn vẫn có thể xây nhà trên đấy. Tuy nhiên bạn cần phải đến cơ quan có thẩm quyền xin chuyển lên đất thổ cư.

Mua đất vườn có được xây nhà không

Đất thổ cư là gì?

Đất thổ cư hay còn gọi là đất ở là loại đất ở được sử dụng với mục đích xây dựng các công trình như: nhà ở, chung cư,… phục vụ cho cuộc sống. Đất thổ cư thuộc nhóm đất phi nông nghiệp và được dùng để phân biệt với đất thổ canh (đất canh tác).

Đất thổ cư được nhắc đến trong các văn bản pháp luật thông qua khái niệm đất ở. Trong đó đất ở theo Luật Đất đai 2013 chính là loại hình đất phi nông nghiệp gồm có: Đất ở nông thôn (ONT) và Đất ở đô thị (ODT). Và cả 2 nhóm đất này chỉ khác nhau về điều kiện xây dựng, thuế và hạn mức.

Xem thêm: Ký hiệu ONT là đất gì và thời hạn sử dụng của đất

Mua đất vườn có được xây nhà không

Hồ sơ cần chuẩn bị khi chuyển từ đất vườn sang đất thổ cư

Như đã tìm hiểu ở trên chúng ta dễ dàng giải đáp được vấn đề mua đất vườn có được xây nhà không. Thế nhưng một vấn đề mới xuất hiện chính là làm sao để chuyển từ đất vườn sang đất thổ cư. Dưới đây sẽ là một số giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin chuyển đổi:

  • Đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đơn này bạn nên làm theo mẫu. Bạn có thể xin mẫu đơn này tại các văn phòng đăng ký đất đai.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ.
  • Biên bản xác minh thực địa
  • Văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất, thẩm định điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Trên đây là một số thông tin liên quan để giải đáp thắc mắc về việc mua đất vườn có được xây nhà không. Lee mong rằng với bài viết này các bạn sẽ có cho mình một số thông tin bổ ích.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post