Bạn đang có nhu cầu mua đất farmstay để kinh doanh? Farmstay là mô hình kinh doanh đang dần dần cho thấy tiềm năng và sự phát triển trông thấy. Tuy nhiên, lĩnh vực nào cũng sẽ có những cơ hội và thách thức tiềm ẩn. Và đất farmstay cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng đáng để lưu ý và tìm hiểu.

Đất farmstay là gì?

Farmstay như tên gọi của nó thì chúng ta có thể hình dung 2 phần chính từ mô hình này. Đầu tiên là nông trại hoặc trang trại với mục đích sử dụng cho nông nghiệp. Có thể diễn ra các hoạt động như gieo trồng, chăm sóc thu hoạch các loại cây trồng; chăn nuôi hay đánh bắt thủy hải sản các loại.

đất farmstay

Phần còn lại là các dịch vụ lưu trú và các tiện ích kèm theo như ăn uống, vui chơi giải trí, workshop, sự kiện,… Tùy theo loại mô hình và đặc thù thì các dịch vụ của farmstay cũng sẽ khác nhau.

Mua đất ở đâu làm farmstay?

Hiện nay đất farmstay cũng là một từ khóa được tìm kiếm nhiều trên internet. Với tổng diện tích đất nông thôn nhiều thì lựa chọn đất làm farmstay sẽ khá thoải mái và nhiều cơ hội. Mỗi một vùng sẽ có một loại cây trồng đặc thù phù hợp. Khí hậu, thổ nhưỡng và các điều kiện sẽ là các nhân tố ảnh hưởng tới nông trại.

Bạn cũng không cần quá mạo hiểm khi thực hiện mua đất để làm farmstay. Bạn có thể tham khảo từ các hộ nông dân ngay tại địa phương để hiểu thêm về nông nghiệp tại đó. Hơn nữa một số đất trang trại đã và đang được trồng các loại cây cũng là một lợi thế. Ngoài ra để biết thêm nhiều bất động sản farmstay nghỉ dưỡng bạn có thể tham khảo tại đây.

đất farmstay

Hãy xác định mô hình farm mà bạn mong muốn xây dựng đầu tiên. Các farmstay trồng lúa sẽ phù hợp với các tỉnh miền Bắc. Các loại cây trồng lâu năm sẽ là chọn lựa với các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lawsk, Gia Lai, Kon Tum. Hay farm thiên về nuôi trồng thủy sản có thể chọn các tỉnh miền Tây. Tùy theo đó mà bạn chọn mua đất với địa hình và điều kiện phù hợp. 

Nghiên cứu trước khi mua đất farmstay

đất farmstay

Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm mua đất làm trang trại đừng vội vàng bỏ qua việc nghiên cứu kỹ các vấn đề liên quan đến pháp lý và mô hình đầu tư phát triển kinh tế trang trại như:

  • Đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng không, có tranh chấp hay còn thời hạn sử dụng không?
  • Giấy chứng nhận thì đất thuộc loại đất gì có phù hợp với yêu cầu sử dụng làm trang trại hay phải chuyển đổi mục đích sử dụng sao khi mua bán mới có thể làm kinh tế trang trại
  • Bạn có thuộc đối tượng được nhận chuyển nhượng đất trang trại hay không…?

Do đó, farmstay tuy là mô hình kinh doanh không quá khó khăn để thành công. Tuy nhiên những tiềm ẩn và thách thức vẫn còn rất nhiều. Hãy cùng Lee trang bị hành trang tốt nhất cho kế hoạch phát triển của bạn. 

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

 

5/5 - (3 bình chọn)