Các vấn đề về đền bù đất luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy hiện tại giá đền bù đất ruộng như thế nào các bạn có biết không? Hãy cùng Lee tìm hiểu xem giá đền bù đất ruộng là như thế nào nhé. Không dài dòng làm mất thêm thời gian của các bạn nữa chúng ta bắt đầu tìm hiểu giá đền bù đất ruộng ngay bây giờ nhé

giá đền bùn đất ruộng

Đất ruộng là đất như thế nào?

Đất ruộng là loại đất được sử dụng cho các mục đích trồng trọt. Đất ruộng là 1 trong những loại đất thuộc vào nhóm đất nông nghiệp. Loại đất này có diện tích lớn ở các tỉnh thành hay các vùng nông thôn là nhiều. Đất ruộng ở nước ta được chia làm 3 loại nhỏ:

  • Đất chuyên trồng lúa nước
  • Đất trồng lúa nước còn lại
  • Đất trồng lúa nương

giá đền bùn đất ruộng

Xem thêm: Đất vườn có bị thu hồi không? Những quy định liên quan về việc thu hồi đất

Tuy nhiên, ngày nay nước ta đang trong giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Vì thế nên đã có không ít khu đất ruộng được thu hồi có đền bù để phục vụ mục đích này. Vì thế nên giá đền bù đất ruộng nhận được sự quan tâm rất lớn.

Giá đền bù đất ruộng

Tại sao phải đền bù đất ruộng?

Như Lee vừa chia sẻ ở trên, nước ta đang đẩy mạnh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Hơn thế nữa là hiện tại dân số nước ta ngày càng tăng nhanh. Điều này dẫn đến quỹ đất nông nghiệp nói chung và đất ruộng nói riêng ngày càng bị thu hẹp. Mà đặc biệt là khu đất ruộng tại khu vực ngoại thành các thành phố lớn.

Đất ruộng hiện nay được nhà nước cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng sao cho phù hợp nhất. Hoặc là có thể được thu hồi (có đền bù) nhằm phục vụ cho các dự án quốc gia.

Có các hình thức đền bù đất ruộng nào

Vậy giá đền bù đất ruộng với khung giá, bảng giá, đơn giá và cả hệ số đền bù đất ruộng cùng những chính sách đền bù cũng như hỗ trợ của nhà nước cho người dân bị thu hồi như thế nào?

giá đền bùn đất ruộng

Xem thêm: Đất vườn có phải nộp thuế không? Tính thuế đất vườn như thế nào?

Hiện tại ở nước ta thì có hai hình thức đền bù khi nhà nước thu hồi đất ruộng của người dân là:

Đền bù lại bằng đất tương ứng

Đền bù bằng tiền (theo đơn giá).

Tuy nhiên giá đền bù đất ruộng cụ thể như thế nào sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong số đó phải kể đến như là vị trí, giá đất hiện tại,…

Cách tính giá đền bù đất ruộng

Giá đền bù đất đất ruộng trồng cây lâu năm = Diện tích đất bị thu hồi (m2) x Giá đền bù hiện tại (VNĐ/m2)

Trong đó thì giá đất trồng cây lâu năm sẽ bằng với giá đất trong bảng giá x Hệ số tăng, giảm theo từng năm x Các hệ số điều chỉnh khác nếu như có.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về giá đền bù đất ruộng. Với các thông tin này Lee mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn giữa lúc thị trường bất động sản đang biến động như hiện tại. Đừng quên theo dõi Lee để có thêm thật nhiều thông tin hay ho về bất động sản nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post