Một công đất vườn là một cụm từ được đa số người làm nông sử dụng. Ngày nay, một công đất vườn bao nhiêu tiền trong thị trường bất động sản. Giá đất vườn luôn là một hạng mục được nhiều nhà đầu tư quan tâm vô cùng và tất nhiên một công đất vườn bao nhiêu tiền cũng không ngoại lệ. Thế nên Lee sẽ cùng mọi người tìm hiểu về một công đất vườn bao nhiêu tiền trong thị trường hiện tại nhé.

Một công đất vườn bao nhiêu tiền

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm mua đất làm nhà vườn nên biết trước khi đầu tư

Một công đất là gì?

Công là 1 đơn vị dùng để đo diện tích. Một công đất được người nông dân dùng để tính toán và đo lường diện tích đất đai của mình. Ở miền Bắc và miền Trung người dân thường sẽ dùng mẫu, sào làm đơn vị đo diện tích đất. Vì thế nên, có thể mọi người sẽ khác lạ lẫm với khái niệm công đất. Thế nhưng, công đất lại được sử dụng phổ biến và khá quen thuộc đối với người dân Nam Bộ, cũng như một số vùng lân cận.

Một công đất vườn bao nhiêu tiền

Đơn vị công đất không chỉ được sử dụng trong nông nghiệp mà còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như xây dựng và một số công việc liên quan đến đất nông nghiệp,… Vì thế nên, việc nắm rõ khái niệm công đất cũng như cách quy đổi chính xác là rất cần thiết.

Một công đất vườn bằng bao nhiêu mẫu

Mẫu là một đơn vị đo đất đai tương đối quen thuộc và được sử dụng phổ thông ở nhiều địa phương, vùng miền nước ta. Một mẫu đất không phải là cụm từ xa lạ với mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quy đổi từ đơn vị công sang mẫu. Cùng là một đơn vị đo diện tích, thế nhưng ở một số vùng miền sẽ có sự quy đổi khác nhau. Một công đất Nam bộ sẽ bằng 1/10 mẫu, có nghĩa là 1 mẫu sẽ bằng 10 công.

Một công bằng bao nhiêu ha

Hecta là đơn vị đo lường diện tích đất đai lớn nhất hiện nay. Theo bảng quy đổi được quy định và ban hành tại Luật đo lường, 1 công đất Nam bộ sẽ bằng 1296m2, 1 hecta đất sẽ bằng 10.000m2.

Trong khi đó, một số nơi sẽ có cách quy đổi như sau: 1 hecta sẽ bằng 10000 mét vuông. Vậy nên, 1 công đất sẽ bằng 1/10 hecta, tức là, 10 công đất sẽ bằng 1 hecta. Còn ở Trung Bộ, nếu tính theo hecta thì 1 công sẽ bằng 1/20 hecta ( 1 công = 1/20 ha).

Một công đất vườn bao nhiêu tiền

Một công đất vườn bao nhiêu tiền?

Đối với các hộ gia đình và cá nhân, theo khoản 2 Điều 5 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/4/2014 của Chính phủ nước ta về thu tiền sử dụng đất thì việc thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định chuyển mục đích của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vấn đề một công đất vườn bao nhiêu tiền đã được giải quyết xong rồi. Lee mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn câu trả lời hợp lý nhất về một công đất vườn bao nhiêu tiền.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (15 bình chọn)