Bạn đang muốn tìm mua đất trồng cây lâu năm nhưng lại chưa có kinh nghiệm? Bạn muốn bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm quý báo? Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm sẽ là chủ đề mà hôm nay Lee mang đến cho các bạn. Không dài dòng làm mất thời gian của các bạn nữa. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm

Xem thêm: Đất vườn có phải là đất trồng cây lâu năm không?

Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm về mặt pháp lý.

Khi mua bất kì một bất động sản nào chúng ta cũng cần phải xem xét kĩ về mặt pháp lý của bất động sản. Và tất nhiên khi mua đất trồng cây lâu năm cũng không ngoại lệ. Đây có thể được xem như là kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm đầu tiên mà bạn cần đặc biệt quan tâm.

Khi kiểm tra sổ đỏ hay các loại giấy tờ pháp lý thì các bạn cần đặc biệt chú ý đến những mục sau:

  • Xem diện tích ghi trên sổ có đúng với diện tích thực tế ở bên ngoài hay không.
  • Thông tin thửa đất bao gồm: vị trí, loại đất, số thửa,… nếu không có chuyên môn thì bạn có thể mang ra sở tài nguyên nhờ xác thực
  • Thời hạn sử dụng đất trong bao lâu, trên bản đồ có thể hiện rõ đường đi và các thông số dài, ngang hay không.

Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm

Có người đồng sở hữu hay là dùng sổ riêng. Nếu là sổ đồng sở hữu thì có bao nhiêu người đồng sở hữu. Sổ riêng thì quá trình sang tên chuyển nhượng diễn ra nhanh gọn và ngược lại

Có một điều mà các bạn nên quan tâm chính là hiện tại trên thị trường mua bán bất động sản còn tồn tại sổ đỏ giả lại rất giống với sổ thật. Vì thế nên nhìn bằng mắt thường chúng ta rất khó để có thể phân biệt được cái nào là thật và cái nào là giả.

Bạn nên mang ra phòng công chứng, sở tài nguyên môi trường và nhờ những đơn vị có chuyên môn để thẩm định. Điều này nhằm giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng, tiền mất tật mang.

Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm về mặt quy hoạch và tranh chấp

Tiếp sau kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu vừa chia sẻ ở trên bạn cũng cần phải xem khu đất này có trong diện quy hoạch hay tranh chấp hay không.

Các bạn đừng lầm tưởng đất mình chuẩn bị mua nằm trong diện quy hoạch mà lo lắng hay hoảng hốt. Bởi ngoại trừ đất thổ cư (hay còn gọi là đất phi nông nghiệp), tất cả các loại đất nông nghiệp còn lại đều được chung quy vào đất thuộc khu vực quy hoạch treo. Điều này nhằm để hạn chế tối đa việc người dân phân lô tách thửa lên đất thổ cư một cách ồ ạt. Vì khi như thế sẽ làm giảm diện tích đất canh tác, đất rừng và hàng loạt đất trống.

Kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm

Xem thêm: Làm thế nào để mua bán đất dính quy hoạch?

Bạn cần tìm hiểu kỹ về loại quy hoạch, thời gian quy hoạch, loại đất đó trên phương diện pháp lý, vị trí. Và có được phân lô tách thửa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất đúng với quy định của pháp luật hay không ?

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về kinh nghiệm chọn mua đất trồng cây lâu năm. Lee mong rằng với bài viết này các bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm mua đất trồng cây lâu năm bổ ích cho mình.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (5 bình chọn)