Bạn đang muốn du lịch, mua đất đầu tư ở Bảo Lộc nhưng không biết khi hậu Bảo Lộc ra sao? Bạn cần thêm nhiều thông tin hơn về khí hậu Bảo Lộc trước khi quyết định đầu tư. Khí hậu là một yếu tố rất quan trọng, nó tác động mạnh mẽ đến quá trình trồng trọt, chăn nuôi, du lịch,… và đặc biệt là các hoạt động kinh tế. Hôm nay, Lee sẽ bật mí cho bạn những thông tin liên quan đến khí hậu Bảo Lộc nhé.

khí hậu Bảo Lộc

Tổng quan về khí hậu Bảo Lộc

Khí hậu Bảo Lộc nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, do thành phố Bảo Lộc ở độ cao trên 800m so với mực nước biển, đồng thời chịu tác động của địa hình nên khí hậu Bảo Lộc có sự thay đổi. Cùng với đó, là khí hậu Bảo Lộc mang rất nhiều nét độc đáo với những đặc trưng của riêng mình.

Nhiệt độ của Thành phố Bảo Lộc

Nhiệt độ trung bình trong vòng 31 năm (từ 1980 đến 2011) của trạm Bảo Lộc là khoảng 21,9 độ C. Trong đó nhiệt độ trung bình cao nhất được ghi lại là 22,8 độ C, nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là 21,6 độ C.

Nhiệt độ trung bình cả năm của Bảo Lộc là 21-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong năm ở đây là 25,4 độ C rơi vào tháng 5. Nhiệt độ thấp nhất trong năm 18,7 độ C thuộc tháng 1. Các tháng mùa khô mức độ biến đổi nhiệt sẽ cao hơn các tháng mùa mưa.

khí hậu Bảo Lộc

Nhiệt độ trung bình cả năm ở Bảo Lộc thấp, ôn hòa. Đồng thời có biên độ dao động nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn. Điều này khá thích hợp cho viêc trồng các loại cây có nguồn gốc á nhiệt đới và nhiệt đới như: cà phê, chè, dâu tằm, bơ, các loại hoa quý và đặc biệt khí hậu rất thuận lợi để nuôi tằm.

Lượng mưa ở Thành phố Bảo Lộc

Nằm trong khu vực có lượng mưa lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, lượng mưa trung bình hàng năm của Bảo Lộc là khoảng 2.896mm (theo số liệu đo ở các trạm từ năm 1980 đến năm 2011). Mùa mưa bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào tháng 11. Số ngày mưa trung bình trong cả năm là 190 ngày. Từ tháng 7 đến tháng 9 là bắt đầu mưa nhiều.

khí hậu Bảo Lộc

Số giờ nắng trung bình của Bảo Lộc rơi vào khoảng 1.680 giờ/năm. Bình quân nắng 4,6 giờ/ngày vào mùa mưa 2-3 giờ/ngày và ở mùa khô 6-7 giờ/ngày. Mùa khô nắng nhiều hơn tuy nhiên nhiệt độ trung bình lại thấp. Điều này tạo ra nét đặc trưng và độc đáo của khí hậu Bảo Lộc.

Những thuận lợi mà khí hậu Bảo Lộc mang lại

Nhiệt độ trung bình của Bảo Lộc trong cả năm  nhìn chung là thấp, ôn hòa, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm lớn. Điều này tạo điều kiện thích hợp để trồng các loại cây trồng có nguồn gốc á nhiệt đới và nhiệt đới như chè, cà phê, dâu, bơ, các loại hoa quý. Và trong đó còn phải nói đến việc nuôi tằm.

Xem thêm: Mua đất làm vườn Lâm Đồng và những lợi ích có thể bạn chưa biết

Với lượng mưa lớn, mùa mưa kéo dài đồng thời nhiệt độ thấp. Dẫn đến cường độ bốc hơi trong mùa khô không lớn. Nhờ vậy mà tại Bảo Lộc có thể trồng các cây lâu năm trên đất có tầng canh tác mỏng hơn nhiều so với các vùng khác ở cao nguyên Đắc Lắc và Đông Nam bộ.

Những khó khăn mà khí hậu Bảo Lộc mang lại

Bảo Lộc thuộc vùng mưa nhiều nhất tỉnh và mưa tập trung đúng vào dịp nghỉ hè vốn là mùa du lịch. Cùng với đó là sự phát triển các khu du lịch ở vùng lân cận như Phan Thiết, Nha Trang đã làm hạn chế sức hấp dẫn của du lịch nghỉ dưỡng ở Lâm Đồng nói chung cũng như Bảo Lộc nói riêng. Điều này, ảnh hưởng đến phát triển ngành kinh doanh dịch vụ và du lịch như hệ thống nhà hàng, khách sạn …

Xem thêm: Tổng hợp farmstay Bảo Lộc đẹp nhất

khí hậu Bảo Lộc

Những thông tin trên là những thông tin mà Lee thu thập được liên quan đến khí hậu Bảo Lộc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn nhiều hơn về Bảo Lộc.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post