Làm cách nào để có thể xem bản đồ quy hoạch? Xem bản đồ quy hoạch để làm gì? Bạn có bao giờ nghe đề cập tới bản đồ quy hoạch chưa? Bạn có muốn tìm hiểu về bản đồ quy hoạch cũng như xem bản đồ quy hoạch không? Hôm nay, hãy cùng Lee tìm hiểu về việc xem bản đồ quy hoạch nhé.

Xem bản đồ quy hoạch

Làm cách nào để xem bản đồ quy hoạch?

Dựa vào Luật đất đai sửa đổi, bổ sung thì có quy định rằng phải công bố, công khai các dự án sắp quy hoạch cũng như kế hoạch sử dụng đất hiện nay. Toàn bộ nội dung của việc quy hoạch sử dụng đất cũng như kế hoạch sử dụng đất theo cấp huyện sau khi đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì phải được công bố công khai.

Xem bản đồ quy hoạch

Xem thêm: Giải nghĩa chi tiết các ký hiệu đất vườn thường gặp

Ở mỗi tỉnh thành hay thành phố ở nước ta đều sẽ có riêng cho mình một bản đồ quy hoạch cụ thể. Nếu như người mua/bán đất hay sử dụng đất cần xem bản đồ quy hoạch thì chỉ cần làm đơn xin phép lên cơ quan hay các cấp ủy quyền có đủ thẩm quyền và có trách nhiệm. Và khi đó bạn sẽ được thông qua cũng như được cho phép xem bản đồ quy hoạch. Đồng thời thì người mua sẽ xem được các thông tin khu đất hoặc địa phận muốn tìm hiểu. Ngoài ra ở một số tỉnh thành còn có riêng một website để phục vụ cho việc xem bản đồ quy hoạch.

Xem bản đồ quy hoạch để làm gì?

Trên bản đồ quy hoạch sẽ có tất tần tật các thông tin về những khu đất thuộc diện quy hoạch. Ngoài ra, còn có cả thông về lô đất đó sẽ được quy hoạch để làm gì. Việc xem bản đồ quy hoạch sẽ giúp bạn có hướng đầu tư đúng đắn cho việc mua hay bán đất. Nếu chẳng may khu đất của bạn thuộc diện quy hoạch trắng thì coi như bạn sẽ mất đi một khối tài sản lớn. Dù cho có thể nhận đền bù, tuy nhiên mức đền bù này vẫn sẽ thấp hơn rất nhiều so với thị trường.

Xem bản đồ quy hoạch

Xem thêm: Đất vườn có bị thu hồi không? Những quy định liên quan về việc thu hồi đất

Thêm vào đó, nếu quy hoạch mở đường lớn thì rất có thể khu đất của bạn sẽ trở thành đất mặt tiền. Việc giữ đất lại tiếp tục sử dụng chờ sinh lời cũng là một ý kiến rất hay. Thêm vào đó, các bạn so thể mua thêm các khu đất lân cận để mở rộng thêm đất của mình. Từ đó giúp khối lượng tài sản của bạn tăng lên đáng kể. Thế mới nói xem bản đồ quy hoạch đúng lúc sẽ là chìa khóa mở đến thành công. Hãy xem bản đồ quy hoạch một cách hợp lý để giúp mở trọng tài sản bạn nhé.

Xem thêm: Làm thế nào để mua bán đất dính quy hoạch?

Xem bản đồ quy hoạch là một trong những việc rất cần thiết trong quá trình sử dụng đất. Vậy nên bạn hãy xem bản đồ quy hoạch đất đai một cách thường xuyên để đảm bảo lợi nhuận của bản thân nhé. Xem bản đồ quy hoạch là một việc rất hữu ích và không dư thừa tí nào vậy nên hãy xem như đây là một cách bảo toàn tài sản bạn nhé.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (1 bình chọn)