Trong một vài năm gần đây việc mua đất sào trở thành một trào lưu mới. Vậy việc mua đất sào có cần kinh nghiệm không và kinh nghiệm mua đất sào là gì? Khi mua đất sào bạn cần phải cân nhắc rất nhiều điều. Nếu như bạn muốn mua đất sao nhưng chưa có kinh nghiệm mua đất sào thì bài viết này là dành cho bạn. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số kinh nghiệm mua đất sào.

Kinh nghiệm mua đất sào

Xem thêm: Các loại đất vườn mà bạn nhất định nên biết

Kinh nghiệm mua đất sào đầu tiên là nên xem xét kĩ về mặt vị trí

Yếu tố hàng đầu cần xem xét trước khi mua đất sào chính là vị trí. Yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị và tiềm năng tăng giá của đất trong tương lai. Người ta có câu “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” đây được xem là câu thần chú đã đúc kết và trở thành kim chỉ nam cho nhiều nhà đầu tư khi tìm mua nhà đất.

Thêm vào đó, với những sản phẩm kề cận các tiện ích hiện tại hay trong quy hoạch như: trường, trạm, những nơi có khả năng tạo việc làm và thu hút dân cư. Nhận định được vị trí tiềm năng này sẽ là kinh nghiệm vàng trong việc đầu tư đất sào.

Kinh nghiệm mua đất sào

Kinh nghiệm mua đất sào thứ 2 là nên xem xét kĩ về thời điểm để mua hay bán đất

Thêm một kinh nghiệm đầu tư đất sào sương máu là khi chọn đúng thời điểm sẽ giúp nhà đầu tư tối đa hóa được lợi nhuận và nhanh chóng “thoát hàng” khi cần xoay nguồn vốn. Mua giá cao hay giá thấp thật ra không quan trọng bằng việc bạn chọn thời điểm mua và bán. Nếu biết chọn đúng thời điểm: mua lúc ít người mua, nhưng bán lúc thị trường sôi động sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận. Khi bạn chọn đúng thời điểm và đúng thị trường thì bạn không phải lo sợ các cơn sóng.

Kinh nghiệm mua đất sào

Kinh nghiệm mua đất sào thứ 3 là xem xét tính pháp lý của lô đất

Tính pháp lý của sản phẩm nhà đất phải minh bạch, điều này góp phần làm tăng độ an toàn cho nhà đầu tư. Nếu chưa có sổ, hãy tìm hiểu các sản phẩm bên bán đang rao bán xem có đúng với các quy định tách thửa của nhà nước hiện hành hay không. Nguồn gốc đất, khả năng chuyển mục đích sử dụng, diện tích tối thiểu để tách thửa, hạ tầng,…

Không nên quá tin tưởng vào khả năng “chạy pháp lý” phi thường của chủ đầu tư… Nếu như bạn mua sản phẩm đang ở giai đoạn đang hoàn thiện pháp lý thì giá thường sẽ rẻ hơn. Do vậy những sản phẩm chưa có đủ điều kiện chuyển nhượng bạn cần phải kiểm tra các giấy tờ pháp lý mà chủ đầu tư đang có và cả thời hạn cam kết…Việc cân đối những rủi ro pháp lý và lợi nhuận kỳ vọng là điều mà các nhà đầu tư đất sào cần thật sự tỉnh táo.

Kinh nghiệm mua đất sào

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm mua đất ruộng cực kỳ hữu ích

Trên đây là ba kinh nghiệm mua đất sào quý giá mà Lee mang đến cho các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể nhiều thông tin cân nhắc trước khi mua đất.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post