Đời sống vật chất của người dân nước ta ngày càng được nâng cao. Thế nên yêu cầu về đời sống tin thần cũng cao dần theo thời gian. Thế nên có không ít các loại hình du lịch, vui chơi, giải trí xuất hiện ngày càng nhiều. Một trong số đó phải nói đến là loại hình du lịch trải nghiệm. Có bao giờ bạn đã nghe qua về loại hình du lịch trải nghiệm chưa? Bạn đã nghe qua nhưng cần thêm nhiều thông tin về loại hình du lịch trải nghiệm? Hôm nay, Lee sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan về loại hình du lịch trải nghiệm.

du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm là gì?

Khái niệm du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm hay còn được biết đến với cái tên gọi tiếng anh là Experience Tourism. Đây là một loại hình du lịch với giá trị cốt lõi là mang đến cho du khách những trải nghiệm mới. Với loại hình du lịch này du khách có thể trải nghiệm một mình hoặc đi theo nhóm cùng gia đình hoặc bạn bè.

du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm có gì khác so với các loại hình du lịch khác

Khi tham gia du lịch trải nghiệm thay vì ở khách sạn, homestay thì bạn có thể trải nghiệm cuộc sống ở nhà người dân bản địa.

Bạn sẽ được ăn uống, nấu nướng theo cách của người dân địa phương thay vì phải ăn ở hàng quán hay nhà hàng.

Không chỉ đến với các địa danh nổi tiếng mà bạn còn sẽ đi sâu vào khám phá nét đẹp trong từng bản sắc văn hóa. Ngoài ra, bạn còn sẽ được nghe về những câu chuyện rất riêng ở từng địa phương.

Thời gian mà bạn trải nghiệm loại hình du lịch này không chỉ là 1 ngày, 1 bữa. Đến với loại hình du lịch này bạn có thể sẽ kéo dài thời gian trải nghiệm lên vào tuần thậm chí là vài tháng.

du lịch trải nghiệm

Những lợi ích mà du lịch trải nghiệm sẽ mang lại cho du khách

Du lịch trải nghiệm là một loại hình du lịch khá mới lạ ở nước ta. Thế nhưng loại hình du lịch này lại có sức hút vô cùng lớn. Vậy tại sao loại hình du lịch này lại thu hút tới vậy? Du lịch trải nghiệm mang đến cho người trải nghiệm những gì?

Xem thêm: Tổng hợp farmstay Bảo Lộc đẹp nhất

Mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ

Đến với loại hình du lịch này các bạn không chỉ nhìn thấy, check in những cảnh đến, thưởng thức những món ăn ngon; đến với du lịch trải nghiệm các bạn còn được hòa mình vào nhịp sống của nơi đó. Các bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống là một người dân ở địa phương đó. Sẽ biết được cách làm những món ăn đặc sản, sẽ biết cách trồng các loại cây, thu hoạch các loại quả,…

Thế nên sau mỗi chuyến du lịch trải nghiệm sẽ để lại trong lòng du khách những kỉ niệm, bài học mà không sách vở nào có thể miêu tả được. Đây cũng chính là điều làm cho loại hình này trở nên khác biệt.

du lịch trải nghiệm

Tạo ra nguồn năng lượng tích cực, nguồn cảm hứng mới

Du lịch nói chung luôn mang đến cho du khách những năng lượng tích cực. Thế nên du lịch trải nghiệm cũng không ngoại lệ. Nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, stress hay không có cảm hứng thì đi du lịch sẽ là một ý tưởng không tồi. Và với du lịch trải nghiệm nơi mà bạn được hòa mình vào nhịp sống ở một nơi mới lạ sẽ là một trong số những ý tưởng hoàn hảo.

du lịch trải nghiệm

Xem thêm: Top những Farmstay Đà Lạt đẹp nhất mà bạn nên đến một lần

Một số điều cần lưu ý khi tham gia du lịch trải nghiệm

Cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về nơi mà bạn muốn đến. Điều này sẽ giúp bạn không bị quá bỡ ngỡ khi bắt đầu trải nghiệm.

Cần chuẩn bị đầy đủ những trang bị, đồ dùng thiết yếu. Việc này sẽ giúp bạn không tốn thêm các chi phí phát sinh khi trải nghiệm.

Cần chuẩn bị trước la bàn, bản đồ nếu bạn muốn du lịch miền núi, những nơi không có sóng điện thoại.

Trên đây là một vài những thông tin về du lịch trải nghiệm mà Lee mang đến cho các bạn. Hi vọng là những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

Rate this post