Thời gian gần đây có nhiều tin đồn rằng giá đất vườn hiện tại đang tăng lên chóng mặt, thị trường đất vườn, đất nông nghiệp đang gây “sốt”. Liệu đây có phải là sự thật? Giá đất vườn hiện nay đang như thế nào? Việc dịch bệnh dẫn tới giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không ít đến thị trường bất động sản trong nước. Việc xã hội bình thường trở lại liệu có phải là thời cơ vàng cho thị trường bất động sản nói chung và đất vườn nói riêng? Để làm rõ vấn đề này hôm nay Lee sẽ cùng các bạn tìm hiểu về giá đất vườn hiện nay nhé.

Giá đất vườn hiện tại

Tình hình thị trường bất động sản nói chung và đất vườn nói riêng

Tình hình chung

Tình hình bất động sản biến động sẽ dẫn đến giá đất thay đổi theo cho hợp lí. Điều này, phù hợp với quy luật cung cầu ở mọi thời đại. Vậy nên muốn hiểu rõ giá đất vườn hiện nay thì chúng ta cần thấy được tình hình bất động sản trong nước.

Nhìn chung sau khi đất nước ta bình thường hóa trở lại thì việc đầu tư mua đất đặc biệt là đất vườn, đất nông nghiệp diễn ra vô cùng sôi nổi. Việc này diễn ra ở nhiều tỉnh thành trong đó phải nói đến như là ở Lâm Đồng, Đồng Nai, các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ,…

Giá đất vườn hiện tại
nhà vườn saigon garden

Lý do dẫn đến việc các nhà đầu tư đổ dồn vào thị trường đất vườn

Xây dựng – mở rộng quy mô đầu tư

Lý do đầu tiên phải nói đến là việc mở rộng quy mô đầu tư. Ở Lâm Đồng rất thích hợp để đầu tư xây dựng farmstay hay homestay để phục vụ du lịch sau một thời gian giãn cách xã hội quá lâu, còn các tỉnh ở Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ thì có cơ sở hạ tầng tốt thích hợp để đầu tư mở thêm các cơ sở, công ty. Vì thế nên thời gian gần đây những nơ này luôn được các nhà đầu tư chú ý.

Giá đất vườn hiện tại

Mua chờ sinh lời

Lý do thứ hai là do trong thời gian giãn cách xã hội giá đất một số nơi có thể bị ảnh hưởng ít thì dậm chân tại chỗ, nhiều thì giảm từ 10-15%. Thế nên ngày sau khi hoạt động bình thường hóa các nhà đầu tư đã nhanh tay chi mạnh cho việc mua đất vườn để chờ sinh lãi. Việc đổ dồn mua đất vườn này đã làm giá đất vườn hiện nay ở một số nơi tăng mạnh.

Giá đất vườn hiện tại

Ngoài ra còn một số lí do khác như các thành phố lớn hiện tại rơi vào trạng thái “đất chật người đông” Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai ví dụ điển hình.

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm mua đất ruộng cực kỳ hữu ích

Giá đất vườn hiện nay

Trước nhu cầu tìm mua đất vườn ngày càng tăng sau giai đoạn giãn cách xã hội  đã đẩy giá đất vườn hiện nay lên cao ngất ngưởng. Một số nơi có giá đất vườn tăng mạnh phải kể đến như các địa phương lân cận Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như một số tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ,… Như các khu đất hồ thuộc TP Gia Nghĩa (Đắk Nông)… đã tăng 10% – 20% so với thời điểm vừa hết giãn cách.

Giá đất vườn hiện tại

Tại Lâm Đồng, những khu đất đồi ở Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Hà… giá cũng nhảy vọt. Nhưng thời gian gần đây đã chững lại sau khi cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra hàng loạt dự án phân lô, bán đất nền trái quy hoạch. Giá đất vườn hiện nay ở các địa phương này hiện dao động từ 900 triệu đến 2,5 tỉ đồng/sào (1.000 m2) tùy khu vực, vị trí.

Xem thêm: Cần mua đất làm trang trại – Những quy định mới nhất về đất trang trại

Vậy là Lee đã cung cấp cho các bạn giá đất đất vườn hiện nay như thế nào. Nhìn chung lại thì giá đất vườn hiện nay đang có chiều hướng tăng mạnh. Thế nên nếu muốn mua để sinh lãi thì bạn hãy nhanh tay lên nhé. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích.

Liên hệ LeeLand.com.vn để được tư vấn về Bất Động Sản:

5/5 - (1 bình chọn)